x close

แบบนี้ก็มี หญิงตระเวนร่วมงานศพนาน 14 ปี เพื่อกินอาหารฟรีจากเจ้าภาพ


ตระเวนร่วมงานศพนาน 14 ปี

          หญิงชาวอังกฤษตระเวนร่วมงานศพมานานถึง 14 ปี เพื่อกินอาหารฟรีจากเจ้าภาพ แถมตีเนียนคุยกับครอบครัวผู้ตาย เจ้าภาพงานหนึ่งเผย เคยเห็นเธอสวาปามราวกับไม่มีวันพรุ่งนี้อีกแล้ว

          ในงานพิธีต่าง ๆ เจ้าภาพล้วนให้ความสำคัญกับแขก โดยจะมีการจัดอาหารไว้เลี้ยงต้อนรับ แต่สำหรับงานศพ นับเป็นงานที่ไม่มีเจ้าภาพคนใดอยากจัด และไม่มีใครมีความสุขกับการต้องไปร่วมงานทำนองนี้นัก ทว่าไม่ใช่สำหรับหญิงรายนี้ เพราะเมื่อใดที่มีการจัดงานศพ เธอจะรีบทำเนียนเข้าไปร่วมด้วยในทันที แม้จะไม่ได้รับเชิญ เหตุผลหลักก็เพื่อกินอาหารฟรีที่เจ้าภาพเตรียมไว้ และเธอไม่ได้ทำเล่น ๆ แต่ทำเช่นนี้มาถึง 14 ปีแล้วด้วยกัน

          ตามรายงานในเว็บไซต์มิเรอร์ (19 กันายน 2560) เผยว่า หญิงสาวไม่ระบุชื่อรายนี้จะมีพฤติกรรมคือ แอบตีเนียนเข้าไปร่วมงานศพที่จัดขึ้นในท้องถิ่น ราวกับเป็นแขกรายหนึ่ง รวมทั้งเข้าไปสนทนากับสมาชิกในครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยหนึ่งในงานศพที่จัดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ มีผู้คนเผยว่า เห็นหญิงรายนี้กินอาหารที่เจ้าภาพจัดเลี้ยงเข้าไปมากมาย ราวกับจะไม่มีวันพรุ่งนี้อีกแล้ว

          บาทหลวงโนอาห์ คอนนอลลี จากโบสถ์โฮลี รีดีมเมอร์ ในเมืองสลาวห์ มณฑลเบิร์กเชียร์ สหราชอาณาจักร เป็นหนึ่งในผู้ที่รู้จักหญิงรายนี้ โดยบาทหลวงโนอาห์ เผยว่า จากการที่ตนเคยพูดคุยกับเธอ ทำให้ทราบว่าเธอเป็นคาทอลิก เธอมีความเชื่อว่าสิ่งนี้เป็นหน้าที่ของเธอ เธอจะต้องไปร่วมงานศพให้มากที่สุดเท่าที่จะสามารถไปได้ และตนก็ไม่สามารถห้ามเธอได้ เหมือนกับที่ไม่สามารถห้ามเธอไม่ให้มาที่โบสถ์
          เมื่อไม่นานมานี้ งานศพของ แคทเธอรีน ไวท์เฮด หญิงวัย 42 ปี ถูกจัดขึ้น หลังจากเธอเสียชีวิตจากไปด้วยโรคหายาก โดยแม่ของแคทเธอรีน เล่าว่า ในงานศพของลูกสาว เธอเห็นหญิงรายดังกล่าวมาร่วมด้วย ซึ่งหญิงรายนี้ได้ขอให้เควิน ลูกชายของเธอ ช่วยพาออกจากโบสถ์ ไปร่วมงานชุมนุมญาติผู้เสียชีวิตด้วย โดยที่นั่นมีเพื่อน ๆ จากที่ทำงานของลูกสาวมาร่วมมากมาย เธอจึงคิดว่าหญิงรายนี้คงเป็นหนึ่งในนั้น

          กระทั่งหลังจากนั้น ทางแม่ของแคทเธอรีน ได้เข้าไปพูดคุยกับหญิงรายนี้ เธอบอกว่า เคยเป็นเพื่อนร่วมงานของแคทเธอรีนเมื่อตอนเป็นพนักงานเสิร์ฟ แต่แคทเธอรีนไม่เคยทำงานดังที่เธอกล่าวอ้าง จึงทำให้รู้ว่าเธอโกหก อีกทั้งเธอยังกินอาหารราวกับเหมือนไม่มีวันพรุ่งนี้ ซึ่งทางแม่ของแคทเธอรีน กล่าวว่า พฤติกรรมของเธอถือเป็นการล่วงล้ำ และไม่สามารถยอมรับได้

          "เธอไม่ได้อยากจะไปงานศพ เธอไปเพียงเพื่ออาหารมื้อเที่ยงถูก ๆ เธอเข้าไปยุ่งกับผู้คนในงาน ในขณะที่พวกเขากำลังเศร้าเสียใจ" แม่ของแคทเธอรีน กล่าว
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แบบนี้ก็มี หญิงตระเวนร่วมงานศพนาน 14 ปี เพื่อกินอาหารฟรีจากเจ้าภาพ อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2560 เวลา 17:15:00 19,993 อ่าน
TOP