x close

อดีตพระมหาอภิชาติ ยันสึกเองด้วยความสมัครใจ ยอมรับผิดทุกอย่าง


อดีตพระมหาอภิชาติ

         อดีตพระมหาอภิชาติ เปิดใจหลังลาสิกขาบท เผยยอมรับผิดอย่างไม่มีข้อโต้แย้ง ปากบอกจะปกป้องพระพุทธศาสนา แต่การกระทำกลับสวนทาง ยันสึกเองด้วยความสมัครใจ

         จากกรณีที่ พระมหาอภิชาติ ปุณฺณจนฺโท ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวเพื่อให้ลาสิกขา หลังจากที่แสดงความคิดเหตุเชิงลบต่อชาวมุสลิมนั้น [อ่านข่าว : เปิดปมสึก อดีตพระมหาอภิชาติ กับโพสต์-คลิปจวกแรง จนต้องสละจีวร คลิก]
 
         เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 24 กันยายน 2560 นายอภิชาติ พรมจันทร์ หรือ อดีตพระมหาอภิชาติ ปุณฺณจนฺโท ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า การดำเนินการของเจ้าหน้าที่และการลาสิกขาบทของตน เชื่อว่าสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ทิ้งคำถามต่าง ๆ ไว้ ให้สำหรับผู้ที่ติดตาม ตนจึงได้ขอพื้นที่ตรงนี้ได้มีโอกาสบอกเล่า ความในใจ และข้อเท็จจริงทุกประการที่เกิดขึ้น เน้นเป็นอุทาหรณ์ ตัวอย่าง ข้อคิดเตือนใจให้กับคนอื่น ๆ ต่อไป

อดีตพระมหาอภิชาติ

         วันที่โชคดีที่สุดในชีวิตของตน คือวันที่เจ้าหน้าที่เข้ามาให้สติ ให้คิดทบทวนสิ่งต่าง ๆ ที่ตนกระทำลงไป ตนยอมรับผิดทุกประการอย่างไม่มีข้อโต้แย้ง การลาสิกขาบทในครั้งนี้ เป็นไปโดยความสมัครใจของตนอย่างแท้จริง ขอโทษสังคม ประชาชน และประเทศชาติ โดยเฉพาะสถาบันสงฆ์ เมื่อได้ย้อนดูคลิปก็รู้สึกเสียใจ รู้สึกบาป ปากบอกจะปกป้องพระพุทธศาสนา แต่การกระทำของตนกลับตรงกันข้าม ตนกราบขอขมาพี่น้องชาวมุสลิมทุกท่าน และพระศาสดาของศาสนาที่ตนได้ล่วงเกิน ตนหลงจนมองข้ามไปหมดว่าอันที่จริงการดูแลปกป้อง เผยแผ่พระพุทธศาสนาของพระสงฆ์สาวกนั้น คือ การปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ และพระพุทธเจ้าก็ไม่ได้ทรงสอนให้ กระทำอย่างที่ผมได้ทำลงไป
  
         ทั้งนี้ตนขอใช้ชีวิตที่เหลือ ฝึกอบรมตัวเองใหม่ คิดใหม่ ทำให้ และกลับคืนสู่สังคมด้วยการเป็นพลเมืองดีของประเทศ ขอให้เรื่องของตนเป็นเครื่องเตือนสติ พระสงฆ์และประชาชนที่เคยเห็นด้วยกับตน ขอให้หยุดทุก ๆ อารมณ์ ความขัดแย้งที่มีต้นเหตุมาจากตน ขอให้ทุกคนคิดใหม่ ทำใหม่เช่นเดียวกัน

อดีตพระมหาอภิชาติ

อดีตพระมหาอภิชาติ

อดีตพระมหาอภิชาติ

อดีตพระมหาอภิชาติ

อดีตพระมหาอภิชาติ

อดีตพระมหาอภิชาติ

อดีตพระมหาอภิชาติ


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก อภิชาติ พรมจันทร์, Wat Buddhapanya, springnews.co.th, Umm Aminah, เฟซบุ๊ก วิจารณ์โลก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตพระมหาอภิชาติ ยันสึกเองด้วยความสมัครใจ ยอมรับผิดทุกอย่าง อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2560 เวลา 02:01:43 14,945 อ่าน
TOP