x close

เร็วสายฟ้าแลบ จีนสร้างตึกสูงที่สุดในมาเลเซีย ใช้เวลาสร้างสุดไว 3 วันเสร็จ 1 ชั้น


จีนสร้างตึกเร็ว 1 ชั้นใน 3 วัน

            จีนสร้างตึกระฟ้าแห่งใหม่ในมาเลเซีย จ่อเป็นตึกที่สูงที่สุด โค่นแชมป์ตึกแฝดเปโตรนาส ใช้เวลาสร้างรวดเร็วปานสายฟ้า สร้าง 1 ชั้น ใช้เวลาแค่ 3 วัน !

            ที่ประเทศมาเลเซียตอนนี้ กำลังมีโครงการสร้างตึกแห่งใหม่ ตั้งอยู่ใจกลางกรุงกัวลาลัมเปอร์ มันไม่ใช่ตึกแค่ธรรมดา ๆ ทั่วไป แต่มันคือตึกสูงระฟ้าที่จะสร้างสถิติตึกสูงที่สุดแห่งใหม่ของมาเลเซีย ผู้ที่ควบคุมการก่อสร้างตึกนี้คือวิศกรชาวจีน  และงานเดินหน้าไปอย่างรวดเร็วมาก เพราะการสร้าง 1 ชั้น ใช้เวลาแค่ 3 วันเท่านั้น !

            โดยจากการรายงานของสำนักข่าว China Xinhua News เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2560 ระบุว่า บริเวณก่อสร้างตึกดังกล่าวตั้งอยู่ไม่ไกลจากเปโตรนาสทาวเวอร์ ตึกแฝดที่มีชื่อเสียงโด่งดังและเคยครองสถิติตึกที่สูงที่สุดในโลกมาแล้ว ปัจจุบันตึกแฝดเปโตรนาสคือตึกที่สูงที่สุดในมาเลเซีย โดยมีความสูง 451.9 เมตร แต่แชมป์กำลังจะถูกโค่นในไม่ช้า เพราะตึกแห่งใหม่นี้ เมื่อสร้างเสร็จแล้วมันจะมีความสูง 452.37 เมตร
จีนสร้างตึกเร็ว 1 ชั้นใน 3 วัน

            นอกจากมันกำลังจะกลายเป็นตึกที่สูงสุดในมาเลเซียแล้ว ตึกแห่งนี้ยังเป็นตึกที่สูงที่สุดในต่างประเทศที่จีนเป็นคนสร้างอีกด้วย โดยปัจจุบันความรวดเร็วในการสร้างคืบหน้าไปมาก การสร้าง 1 ชั้นใช้เวลาแค่เพียง 3 วัน และใช้แรงงานต่างชาติจำนวนกว่า 2,000 คน ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีการเปิดเผยเพิ่มเติมว่าตึกจะสร้างแล้วเสร็จเมื่อใด แต่คาดว่าน่าจะเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน

จีนสร้างตึกเร็ว 1 ชั้นใน 3 วัน



ภาพและข้อมูลจาก China Xinhua News

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เร็วสายฟ้าแลบ จีนสร้างตึกสูงที่สุดในมาเลเซีย ใช้เวลาสร้างสุดไว 3 วันเสร็จ 1 ชั้น อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2560 เวลา 13:29:03 38,638 อ่าน
TOP