x close

ครูขอพูดบ้าง เบื้องหลังถูกเด็กประท้วงไล่ ชี้ถูกเพื่อนอาจารย์กล่าวหา


นักเรียนประท้วง

         ครูถูกนักเรียนไล่ แฉถูกเพื่อนอาจารย์ - เด็กกล่าวหาว่าไปร้องเรียนไป ป.ป.ช. ตรวจสอบโรงเรียน ขณะที่ครูที่ขอลาออกยังคงทำงาน ระบุรอผลสอบก่อนค่อยว่ากัน

         จากกรณีนักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 20 จ.ชุมพร กว่า 500 คน รวมตัวประท้วงขับไล่อาจารย์จารุวรรณ เผือกเนียร ที่สอนภาษาอังกฤษ โดยระบุว่า มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม นุ่งสั้น พูดหยาบ ไม่เข้าสอน กลับก่อนเวลา ด้านผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดใจทั้งน้ำตา ทำเรื่องย้ายแล้ว เพราะไม่มีความสุข แถมยังมีครูเตรียมย้ายอีก 20 คน ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้าแล้วนั้น (อ่านข่าว : ด้านผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดใจทั้งน้ำตา ทำเรื่องย้ายแล้ว เพราะไม่มีความสุข แถมยังมีครูเตรียมย้ายอีก 20 คน)
         ความคืบหน้าล่าสุด (26 กันยายน 2560) ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ ได้ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนดังกล่าว พบว่าบรรยากาศภายในโรงเรียนเป็นไปตามปกติ โดยครูที่ได้ขอลาออกและขอย้ายไปที่อื่น ก็ยังคงทำงานด้านเอกสาร และสอนนักเรียนตามปกติเช่นเดียวกัน

นักเรียนประท้วง

         โดยครูคนหนึ่ง เผยว่า ขณะนี้ครูทุกคนยังคงทำงาน ส่วนหนังสือขอลาและย้ายออกนั้นได้เก็บหนังสือไว้ก่อน เพราะรอดูผลการตรวจสอบออกมาว่าเป็นอย่างไร แต่ยอมรับว่าทุกคนรักที่นี่มาก อยู่กับเด็กนักเรียนซึ่งมาจากหลากหลายพื้นที่ เป็นนักเรียนที่มีปัญหาทางครอบครัว และเด็กเหล่านี้เป็นนักเรียนประจำ ต้องดูแลเป็นกรณีพิเศษ ความรักความผูกพันเหมือนพ่อแม่ลูก

นักเรียนประท้วง

         ครูทุกคนจบสายครูแต่ต้องมาทำเอกสารหลักฐานการพัสดุ บัญชีรับจ่ายซึ่งมีโอกาสผิดพลาดมาก และหากคนจ้องจับผิด แอบนำเอกสารสำคัญออกไปเพียงแผ่นเดียว ก็ทำให้ชีวิตของความเป็นครู อาชีพของข้าราชการคนหนึ่งต้องพังพินาศไป ครูที่ยื่นหนังสือลาออกก็เป็นครูอัตราจ้างประจำปี ลาออกเพื่อไปหาที่ที่ดีกว่า ส่วนครูที่บรรจุเป็นข้าราชการก็ต้องขยับขยายไปที่ที่ดีกว่า ปลอดภัยกว่า และที่สำคัญทำงานอย่างมีความสุขกว่าที่จะมาทำงานแล้วต้องระวังตัว โดยเฉพาะคนจ้องจับผิดเป็นคนในพื้นที่ ส่วนคนที่ลาและย้ายนั้นเป็นคนต่างจังหวัดไม่คุ้มที่จะมาแลกกับพวกที่จ้องจะทำร้าย จึงขอรอผลการสอบสวนที่จะออกมาว่าจะเป็นอย่างไรแล้วค่อยว่ากัน ครูคนดังกล่าว ระบุ

         ด้านคุณครูจารุวรรณ ที่ถูกชุมนุมขับไล่ เปิดเผยว่า ส่วนตัวแล้วคิดว่าสาเหตุที่มีการชักชวนให้นักเรียนออกมาเดินขบวนประท้วงตนเองในครั้งนี้ เป็นเพราะว่าก่อนหน้านี้โรงเรียนได้มีเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. มาตรวจสอบสิ่งผิดปกติในโรงเรียน ก็เลยมีเพื่อนอาจารย์ และเด็ก ๆ บางคนกล่าวหาว่าเป็นตนที่เป็นคนไปร้องเรียนไปยัง ป.ป.ช. ซึ่งตนขอยืนยันว่าไม่รู้เรื่อง

นักเรียนประท้วง

นักเรียนประท้วง

https://www.youtube.com/embed/p43m1elWGtU?feature=oembed




ภาพจาก  เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร, เฟซบุ๊ก ติดตาม จราจร หัวโปก
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูขอพูดบ้าง เบื้องหลังถูกเด็กประท้วงไล่ ชี้ถูกเพื่อนอาจารย์กล่าวหา อัปเดตล่าสุด 27 กันยายน 2560 เวลา 09:11:30 94,179 อ่าน
TOP