x close

ครูจอมทรัพย์ ร้องไห้สุดตื้นตัน หลังได้รับใบประกอบวิชาชีพครูคืน

ครูจอมทรัพย์

          ครูจอมทรัพย์ ร้องไห้สุดตื้นตัน หลังได้รับใบประกอบวิชาชีพครูคืน แต่ยังกังวลเรื่องความปลอดภัย แม้จะมีการคุ้มครองพยานอยู่ก็ตาม

          จากกรณีที่ นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตข้าราชการครู ที่ตกเป็นแพะในคดีขับรถชนคนจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ได้เข้าร้องเรียนต่อ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เร่งรัดคืนใบประกอบวิชาชีพนั้น (อ่านข่าว : ครูจอมทรัพย์ ร้องนายกฯ เร่งคืนสิทธิ์ราชการ-เงินเยียวยา เผยชีวิตเดือดร้อนหนัก)
          ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2560 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า นายสมศักดิ์ ดลประสิทธิ์ รองเลขาธิการสภาการศึกษา ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคุรุสภา เปิดเผยว่า ที่ประชุมได้หารือเรื่องดังกล่าวแล้ว เห็นว่าไม่ได้ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ไม่เข้าข่ายต้องห้ามทางจรรยาบรรณวิชาชีพ ดังนั้นที่ประชุมจึงออกใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูคืนให้

ครูจอมทรัพย์

          ด้านนางจอมทรัพย์ หลังจากที่ได้รับทราบข่าวก็ดีใจมาก ร้องไห้ที่จะได้กลับไปเป็นครูอีกครั้ง ไม่คิดว่าจะมีวันนี้ และขอขอบคุณคณะกรรมการทุกท่าน การกลับมาเป็นครูครั้งนี้จะทำให้ตัวเองมีอนาคตอีกครั้ง ที่สำคัญคือเงินบำนาญทำให้ตัวเองเบิกจ่ายได้เรียบร้อย และหลังจากที่ได้รับใบประกอบวิชาชีพ ตนพร้อมที่จะกลับไปเป็นครูอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม สิ่งที่กังวลคือความปลอดภัย แม้กระทรวงยุติธรรมจะคุ้มครองพยานอยู่



ภาพและข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูจอมทรัพย์ ร้องไห้สุดตื้นตัน หลังได้รับใบประกอบวิชาชีพครูคืน อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2560 เวลา 10:06:10 16,094 อ่าน
TOP