x close

สาวแคสติ้งงานไม่ผ่าน เพราะบูมคณะไม่ได้ ด้านคนแคสต์งานชี้ ทำแบบนี้อายแทนสถาบัน


แคสติ้งงาน

           ผู้แคสต์งานแสดง แฉรุ่นร้องร่วมสถาบัน ดีกรีดี แต่ร้องเพลงบูมไม่ได้ ซ้ำไม่รู้ความหมายของสีคณะ รับอายแทน ด้านชาวเน็ตจวกยับ รู้จักแยกแยะบ้าง

           กำลังเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ หลังเพจเฟซบุ๊ก ANTI SOTUS เผยเรื่องราวที่ผู้แคสต์งานแสดงรายหนึ่ง ออกมาตีแผ่ผู้มาแคสต์งานซึ่งจบมาจากสถาบันเดียวกัน แต่กลับไม่สามารถร้องเพลงบูมคณะ หรือจำสีและสัญลักษณ์ประจำคณะได้ โดยระบุว่ารู้สึกอายที่จบจากรั้วเดียวกัน

           โพสต์ดังกล่าว ผู้แคสต์งานนั้น เปิดเผยว่า มีน้องนักแสดง จบจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง และมีดีกรีผ่านงานประกวด เข้ามาสมัคร ซึ่งเมื่อเห็นว่าจบจากที่เดียวกัน ตนจึงได้ถามหลาย ๆ อย่าง ทั้งให้ร้องเพลงบูมคณะ ถามถึงเรื่องสีและความหมายของคณะ แต่น้องกลับไม่สามารถร้องเพลง หรือตอบคำถามได้ถูกต้อง จึงอยากฝากเด็กรุ่นใหม่ว่า ควรใส่ใจกับสิ่งเล็ก ๆ เหล่านี้ เพราะถือว่าจบจากสถาบันอันมีเกียรติ
แคสติ้งงาน

           นอกจากนี้ ผู้แคสต์งาน ระบุอีกว่า เรื่องนี้น้องคนนี้ไม่ได้ผิด แต่ตนรู้สึกอาย เพราะตนเองแม้จะจบมานานแต่ยังรู้ถึงสีของคณะอื่น ๆ ซึ่งที่ตนไม่อยากเพิกเฉยกับเรื่องนี้ เพราะตนโตมากับสถาบันแบบนี้ จะให้คนอื่นมาคิดเหมือนเราคงไม่ได้ พร้อมยกตัวอย่างคนที่บอกว่า รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ แต่กลับร้องเพลงชาติ สวดมนต์ จำชื่อพระมหากษัตริย์ ไม่ได้ ทำให้ตนคิดว่าอาจจะเป็นเหตุที่ประเทศชาติไม่เจริญ

แคสติ้งงาน

แคสติ้งงาน

แคสติ้งงาน

           หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย โดยตั้งคำถามถึงวิธีการคิดจากเจ้าของเรื่อง ว่าไม่มีเหตุผล รวมถึงยังสนับสนุนระบบอุปถัมภ์ เพราะการจะรับคนเข้าทำงานควรจะดูกันที่ความสามารถมากกว่า

แคสติ้งงาน

           ทั้งนี้ล่าสุด วันที่ 30 กันยายน 2560 เจ้าของเรื่องราวนี้ ได้ทำการลบโพสต์ดังกล่าวออกจากเฟซบุ๊กไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ANTI SOTUS 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวแคสติ้งงานไม่ผ่าน เพราะบูมคณะไม่ได้ ด้านคนแคสต์งานชี้ ทำแบบนี้อายแทนสถาบัน อัปเดตล่าสุด 2 ตุลาคม 2560 เวลา 15:38:27 37,399 อ่าน
TOP