x close

ฟังอีกด้าน...แม่เจ้าบ่าว แฉพ่อเจ้าสาววัย 15 ยื่นคำขาดเอง สินสอดไม่ครบ ไม่ให้แต่ง !

หนีงานแต่ง

          แม่เจ้าบ่าวยันลูกชายไม่คิดหนีงานแต่ง แต่หมดปัญญาหาเงินสินสอด เผยฤกษ์พิธีฝ่ายเจ้าสาวจัดการหมดทุกอย่าง แถมพ่อเจ้าสาวยื่นคำขาด ถ้าเงินสินสอดไม่มีก็ไม่ต้องไป

          จากกรณีที่มีบ้านหลังหนึ่ง จ.กระบี่ ได้จัดงานพิธีมงคลสมรสอย่างยิ่งใหญ่ แต่สุดท้ายฝ่ายเจ้าบ่าว อายุ 17 ปี กลับไม่ได้เดินทางมาร่วมพิธี อ้างว่าไม่มีสินสอด 3 แสนบาท ขณะที่ฝ่ายเจ้าสาว อายุ 15 ปี กำลังตั้งท้อง 5 เดือน สร้างความผิดหวังให้กับญาติพี่น้องฝ่ายเจ้าสาวเป็นอย่างมากนั้น (อ่านข่าว : เจ้าบ่าวชิ่งวิวาห์ ทิ้งเจ้าสาวท้อง 5 เดือน ลั่นไม่มีสินสอด พ่อ-แม่หญิงจ่อแจ้งจับ)
          ความคืบหน้าล่าสุด (30 กันยายน 2560) นายสมพงศ์ อินศิริ อายุ 68 ปี และนางสมหมาย อินศิริ อายุ 56 ปี ได้พาบุตรสาวเจ้าสาวหม้ายขันหมาก เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.เขาพนม จ.กระบี่ เพื่อที่จะเอาผิดกับฝ่ายพ่อ-แม่ของฝ่ายเจ้าบ่าวให้ถึงที่สุด เพราะนอกจากจะทำให้บุตรสาวต้องเสียใจแล้ว ยังทำให้ต้องเสียเวลา และเสียเงินในการเตรียมงานแต่งไปกว่า 3 แสนบาทด้วย

หนีงานแต่ง

          ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า นางอำพร ชูแก้ว อายุ 50 ปี แม่ของฝ่ายเจ้าบ่าว ชาว ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้ออกมาเปิดเผยว่า ตนไม่ได้คิดที่จะเบี้ยวงานแต่งงาน ซึ่งในส่วนของการเตรียมงานของฝ่ายเจ้าสาวก็ได้ให้เงินช่วยเหลือจำนวน 2 หมื่นบาทด้วย แต่สาเหตุที่เจ้าบ่าวไม่ได้ไปเข้าพิธีมงคลสมรสกับเจ้าสาวนั้น เนื่องจากเงินสินสอดไม่พอตามที่ฝ่ายเจ้าสาวต้องการ อีกทั้งทางพ่อเจ้าสาวยื่นคำขาดว่า ถ้าเงินสินสอดไม่มีก็ไม่ต้องไป ซึ่งในวันไปสู่ขอทางฝ่ายเจ้าสาวได้เรียกเงินสินสอด 300,000 บาท ตนจึงบอกว่า ถ้าพร้อมเมื่อไหร่จะแจ้งไปอีกที เพราะการที่จะหาเงินแสนภายในระยะเวลา 2 เดือนนั้น มันยาก

          ในส่วนการหาฤกษ์วันแต่งงานนั้น ทางฝ่ายเจ้าสาวจัดการเองทุกอย่าง แต่พอใกล้ถึงวันแต่งงาน ทางเราหาเงินได้แค่ 100,000 ทางฝ่ายเจ้าสาวเลยลดลงมาให้เหลือ 150,000 บาท และพ่อเจ้าสาวก็ได้บอกมาเองว่า ถ้าสินสอดไม่ครบ งานยังคงจัดแต่ไม่เอาเจ้าบ่าว ทางเราจึงบอกว่า ถ้าไม่เอาเจ้าบ่าว ทางเราก็คงไม่ไป และทางฝ่ายเจ้าสาวก็ไม่เคยบอกว่าจะรอถึงเที่ยงในวันงาน

หนีงานแต่ง

          อย่างไรก็ตาม ตนก็อยากให้ลูกชายไปร่วมงานมงคลสมรส เพื่อรักษาหน้าทั้งสองฝ่าย ทางเราเลยเดินทางมา แต่สุดท้ายเขาบอกเองว่าถึงมาก็ไม่ทันแล้ว พ่อแม่เจ้าสาวรอแค่ 10 โมง ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยแจ้งมาเลยว่ารอแค่ 10 โมง ซึ่งหลังจากนี้ก็ต้องรอดูว่า ทางฝ่ายเจ้าสาวจะดำเนินการอย่างไร

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟังอีกด้าน...แม่เจ้าบ่าว แฉพ่อเจ้าสาววัย 15 ยื่นคำขาดเอง สินสอดไม่ครบ ไม่ให้แต่ง ! อัปเดตล่าสุด 2 ตุลาคม 2560 เวลา 11:27:27 35,163 อ่าน
TOP