x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

นาทีชีวิต ! เปิดคลิปเหตุกราดยิงลาสเวกัส เสียงปืนดังรัว-ผู้คนสุดผวารีบก้มหมอบ

| 20,214 อ่าน

นาทีชีวิต เปิดคลิปเหตุกราดยิงลาสเวกัส เสียงปืนดังรัว ผู้คนต่างหวาดผวา ด้านผู้รอดชีวิตเล่าเรื่องชวนสลด มีคนถูกยิงตายห่างออกไปแค่ 3 เมตร

จากเหตุกราดยิงลาสเวกัส ที่เทศกาลดนตรีคันทรี Route 91 Harvest Music Festival ซึ่งเป็นผลให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก และมีผู้เสียชีวิตถึง 59 คนแล้วนั้น ล่าสุด (2 ตุลาคม 2560) ภายในทวิตเตอร์ @KyungLahCNN ก็ได้เปิดคลิปเหตุการณ์กราดยิงดังกล่าว ซึ่งบันทึกภาพโดย ฌอน ฮอฟฟ์ หนึ่งในผู้รอดชีวิต โดยจากคลิปเผยให้เห็นกลุ่มคนจำนวนมากที่ตกอยู่ในห้วงความหวาดกลัว และพยายามจะหมอบตัวลงในขณะที่มีเสียงปืนดังขึ้นต่อเนื่องนานหลายวินาที ก่อนที่เสียงปืนจะเงียบไปแล้วดังขึ้นอีกครั้ง

พร้อมกันนี้ ฌอน ฮอฟฟ์ ยังได้เล่าสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าว ผ่านทางเว็บไซต์ people.com โดยเผยว่า ในระหว่างที่เขาและภรรยาเข้ามาชมคอนเสิร์ตดังกล่าว ตรงที่นั่งแถวที่ 4 ด้านขวาของเวที อยู่ดี ๆ ก็มีเสียงดังขึ้น ซึ่งตอนแรกเขาก็ไม่สนใจอะไรเพราะคิดว่าเป็นเสียงดอกไม้ไฟ แต่ในที่สุดทุกคนก็รับรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เมื่อเสียงดังกล่าวดังขึ้นต่อเนื่องเป็นเวลานานกว่า 30 วินาที

ขณะนั้นหลายคนส่งเสียงตะโกนให้ทุกคนหมอบลง เขาและภรรยาต่างก็หมอบลงไปกับพื้นเช่นกัน ในช่วงเวลานั้นเสียงดนตรีต่าง ๆ หยุดลงพร้อม ๆ กับเสียงปืน แต่ไม่นานเสียงปืนก็ดังรัวขึ้นอีกครั้งเป็นเวลาไม่ต่ำกว่า 8 นาที และที่น่าสลดใจยิ่งกว่านั้นคือผู้หญิงคนหนึ่งที่อยู่ห่างจากเขาไปแค่ 3 เมตร ถูกยิงเสียชีวิต

ฌอน ฮอฟฟ์ เผยว่า เขาและภรรยารอจนเสียงปืนหยุดลงชั่วคราวแล้วก็รีบออกวิ่ง จนเมื่อเสียงปืนดังขึ้นอีกครั้งก็หาที่กำบัง ซ่อนตัวอยู่เช่นนั้นจนเสียงปืนเงียบลงจึงวิ่งหนีต่อ ระหว่างทางมีร่างของผู้เสียชีวิตจำนวนมาก แต่เขาทำได้แค่วิ่งผ่านร่างเหล่านั้นไป โดยไม่สามารถหยุดช่วยใครได้เพราะยังมีเสียงปืนดังขึ้นต่อเนื่อง ไม่มีใครคิดว่ามือปืนจะอยู่ในโรงแรม เพราะเสียงนั้นดังเหมือนคนร้ายอยู่ใกล้มาก ๆ

ทั้งนี้เขาคิดว่าตัวเองและภรรยาวิ่งกันเป็นระยะทางกว่า 3.2 กิโลเมตร จนมาหยุดที่ลานจอดรถของโรงแรมแห่งหนึ่ง จึงมั่นใจว่ารอดชีวิตจากเหตุในครั้งนั้นมาได้แล้ว และสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นก็นับเป็นฝันร้ายอย่างถึงที่สุด แต่ก็ยังนับว่าโชคดีที่เขาสามารถรอดชีวิตมาได้

ภาพจาก Shaun Hoff

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีชีวิต ! เปิดคลิปเหตุกราดยิงลาสเวกัส เสียงปืนดังรัว-ผู้คนสุดผวารีบก้มหมอบ อัปเดตล่าสุด 4 ตุลาคม 2560 เวลา 08:31 20,214 อ่าน
TOP