x close

ตำรวจลาสเวกัสเผยคลิปนาทีชีวิต วิ่งฝ่าห่ากระสุนเข้าช่วยผู้บริสุทธิ์ในเหตุกราดยิง


กราดยิงสเวกัส

           เจ้าหน้าที่ตำรวจลาสเวกัสเผยคลิปวิดีโอติดตัวเจ้าหน้าที่ ขณะปฏิบัติการเข้าช่วยเหลือเหยื่อผู้บริสุทธิ์ในเหตุกราดยิงกลางลานคอนเสิร์ต จุดที่กระสุนสาดจนเกิดการนองเลือด

         ยังคงเป็นประเด็นที่ทั่วโลกให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง สำหรับโศกนาฏกรรมสุดสะเทือนขวัญ นายสตีเฟน แพดด็อก มือสังหารวัย 64 ปี ซึ่งอาศัยห้องพักชั้น 32 ของโรงแรมมัณฑะเลย์ เบย์ ในนครลาสเวกัส สหรัฐฯ ใช้อาวุธปืนกลกราดยิงใส่เทศกาลดนตรี ที่บริเวณถนนลาสเวกัส สตริป จนเป็นเหตุให้มีผู้บริสุทธิ์ต้องสังเวยชีวิตมากถึง 59 ราย และบาดเจ็บอีกถึง 527 ราย

        ล่าสุด (4 ตุลาคม 2560) เว็บไซต์เดลี่เมล เผยรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจลาสเวกัส ได้เผยคลิปวิดีโอนาทีระทึกขวัญ ซึ่งรวบรวมจากกล้องที่ถูกติดไว้กับตัวของกำลังเจ้าหน้าที่ขณะเข้าไปถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นส่วนของเจ้าหน้าที่ชุดที่เข้าปฏิบัติยังบริเวณลานคอนเสิร์ตที่เกิดเหตุนองเลือด ในขณะที่อีกส่วนปฏิบัติการบุกเข้าไปยังโรงแรมมัณฑะเลย์ เบย์ แหล่งกบดานของนายแพดด็อก

กราดยิงสเวกัส

         โดยตลอดคลิปวิดีโอความยาว 3 นาที ที่ทางเจ้าหน้าที่นำมาเผยแพร่นั้น จะได้ยินเสียงปืนดังรัวสลับกับเสียงผู้คนกรีดร้องอยู่ตลอดเวลา โดยในช่วงแรกแสดงให้เห็นกำลังเจ้าหน้าที่ขณะซุ่มหลบกระสุนอย่างระทึก อยู่ที่บริเวณหลังกำแพงคอนกรีต ขณะที่เจ้าหน้าที่อีกส่วนได้เสี่ยงชีวิตเข้าไปยังลานกว้างแนวที่กระสุนสาดลงมา เพื่อช่วยเหลือชายเมาและประชาชนออกมายังที่ปลอดภัย จากนั้นได้ตัดมาที่เจ้าหน้าที่อีกนายใช้เสื้อเกราะและตัวของเขาเองหมอบลงเป็นโล่กำบังให้หญิงรายหนึ่งจากการถูกกระสุนสาดยิง ขณะที่อีกส่วนก็ระดมกำลังช่วยพาประชาชนออกจากจุดอันตราย

กราดยิงสเวกัส

         ทั้งนี้ภายหลังจากเกิดเหตุ นอกจากมีการเปิดเผยภาพนายแพดด็อก พร้อมกับสภาพห้องพักบนโรงแรมที่ชั้น 32 ที่ใช้ก่อเหตุกราดยิงแล้ว (อ่านเพิ่มเติม : เปิดภาพ สตีเฟน แพดด็อก มือยิงลาสเวกัส นอนดับพร้อมปืนนับสิบ) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เปิดเผยข้อมูลว่า นายแพดด็อกได้ติดกล้องซ่อนไว้ที่บริเวณรถเข็นของบริการรูมเซอร์วิสที่อยู่หน้าบริเวณห้อง 2 ห้องที่เขาเช่าไว้ อีกทั้งยังติดไว้ที่ช่องตามองตรงประตู เพื่อให้เห็นกำลังเจ้าหน้าที่ที่จะบุกเข้ามาขณะก่อเหตุสังหารหมู่

ภาพจาก Las Vegas Metropolitan Police

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจลาสเวกัสเผยคลิปนาทีชีวิต วิ่งฝ่าห่ากระสุนเข้าช่วยผู้บริสุทธิ์ในเหตุกราดยิง อัปเดตล่าสุด 5 ตุลาคม 2560 เวลา 11:20:28 10,018 อ่าน
TOP