x close

เผยตัวจริงหนุ่มใช้ตัวกันกระสุนในภาพเหตุกราดยิง กล้าหาญสมเป็นชายชาติทหาร


            เผยตัวจริงหนุ่มใช้ตัวกันกระสุนให้หญิงคนหนึ่ง ในเหตุกราดยิงลาสเวกัส ที่แท้เป็นทหารหนุ่มอเมริกัน เผยยอมวิ่งฝ่ากระสุนเข้าไปในโซนอันตรายเพื่อช่วยผู้อื่น

            เป็นภาพถ่ายนาทีชีวิตที่จับหัวใจผู้ที่ได้พบเห็น สำหรับภาพของหนุ่มปริศนาผู้หนึ่ง ที่ยอมใช้ตัวของเขาเองเข้ากำบังกระสุนให้หญิงคนหนึ่ง ท่ามกลางสภาพความโหดร้ายของเหตุกราดยิงที่ลาสเวกัส สหรัฐฯ เมื่อค่ำวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามแม้ภาพดังกล่าวจะกลายเป็นที่พูดถึงและยกย่องในความกล้าหาญของชายคนนี้ แต่ยังไม่มีใครทราบชะตากรรมของคนทั้งคู่ว่าสุดท้ายแล้วพวกเขาจะรอดชีวิตหรือไม่ และหนุ่มคนนี้เป็นใครกันแน่

            ขณะที่ล่าสุด (5 ตุลาคม 2560) เว็บไซต์เดลี่เมล ก็ได้มีรายงานเผยว่า ที่แท้แล้วชายหนุ่มที่อยู่ในภาพถ่ายดังกล่าว ก็คือ แมทธิว โคบอส ทหารหนุ่มชาวอเมริกัน ที่ยอมสละตัวเองวิ่งเข้าไปในโซนอันตรายของเหตุสะเทือนขวัญดังกล่าว เพื่อช่วยชีวิตคนอื่น ๆ ที่อยู่ในเหตุการณ์นั้น

            โดย เดวิด เบคเกอร์ ช่างภาพ Getty ผู้บันทึกภาพดังกล่าว ออกมาเปิดเผยแล้วว่า ในสถานการณ์การสังหารหมู่ซึ่งผู้คนต่างวิ่งหนีด้วยความแตกตื่นนี้ กลับมีชายคนหนึ่งเลือกที่จะนอนลงคร่อมร่างของผู้หญิงคนหนึ่งไว้เพื่อใช้ตัวของเขากำบังกระสุนให้แก่เธอ มือของเขายังยกขึ้นป้องกันใบหน้าของเธอ แสดงให้เห็นความมุ่งมั่นที่จะปกป้องชีวิตของหญิงคนนี้ และเพียงไม่กี่วินาทีหลังจากที่เขาถ่ายภาพดังกล่าวไว้ ทั้งคู่ก็ลุกขึ้นวิ่งไปหลบอยู่หลังรถคันหนึ่งที่จอดอยู่ใกล้ ๆ เพื่อความปลอดภัย

กราดยิงลาสเวกัส
กราดยิงลาสเวกัส

ภาพจาก David Becker / AFP

            แต่ที่น่าประทับใจยิ่งกว่านั้นคือชายคนนี้ยังออกวิ่งอย่างกล้าหาญกลับไปยังพื้นที่อันตราย เพื่อจะช่วยเหลือผู้บาดเจ็บคนอื่น ๆ อีก โดยเข้าใจว่าเขายังใช้เข็มขัดตัวเองออกมาเป็นสายรัดห้ามเลือดให้คนเจ็บ รวมทั้งใช้นิ้วของเขาอุดรูที่ถูกกระสุนยิงให้แก่ผู้บาดเจ็บด้วย

            หลังผ่านพ้นเหตุการณ์นี้มาได้ แมทธิว โคบอส ยังบอกกับเพื่อนและครอบครัวของเขาว่า ตัวเองได้ยินเสียงและเห็นกระสุนยิงแฉลบมายังพื้นด้านหน้าของเขา ในตอนที่กำลังวิ่งหนี

            ทั้งนี้คาดว่าปัจจุบันทหารหนุ่มผู้กล้าหาญได้เดินทางกลับบ้านในแคลิฟอร์เนีย ไปกับครอบครัวของเขาแล้ว

กราดยิงลาสเวกัส

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Matthew Cobos
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยตัวจริงหนุ่มใช้ตัวกันกระสุนในภาพเหตุกราดยิง กล้าหาญสมเป็นชายชาติทหาร อัปเดตล่าสุด 5 ตุลาคม 2560 เวลา 12:06:01 47,853 อ่าน
TOP