x close

เตือนภัยมิจฉาชีพในรถตู้ ตีเนียนอ่านหนังสือพิมพ์ รู้ตัวอีกทีกระเป๋าตังค์เกือบหาย

มิจฉาชีพในรถตู้

          สาวตั้งกระทู้เตือนภัยระวังมิจฉาชีพแฝงตัวเป็นผู้โดยสารในรถตู้ ทำทีเป็นกางหนังสือพิมพ์อ่าน รู้ตัวอีกทีกระเป๋าตังค์เกือบหาย

          วันที่ 8 ตุลาคม 2560 สมาชิกหมายเลข 1014259 เว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ตั้งกระทู้ "เตือนภัยมิจฉาชีพในรถตู้" โดยเล่าว่า ตนขึ้นรถตู้จาก ม.รามฯ ไปรังสิต โดยนั่งเบาะคู่ริมหน้าต่างเบาะที่ 3 นับจากด้านหลังคนขับ โดยในวันนี้ใช้ถุงผ้าธรรมดาแบบไม่มีซิป ใส่หนังสือ กระเป๋าตังค์ กระเป๋าดินสอ วางไว้บนตัก ระหว่างที่นั่งรถตู้อยู่ด้วยความที่เพลียจากการสอบบวกกับแอร์เย็น ๆ ตนก็ใส่หูฟังฟังเพลงแล้วหลับไป แต่ไม่ได้หลับสนิทมากนัก ตื่นขึ้นมาเป็นระยะ ๆ เพลงที่ฟังก็จบไปนานแล้ว แต่ยังใส่หูฟังอยู่
มิจฉาชีพในรถตู้

          สักพักก็มีผู้ชายคนหนึ่งน่าจะพอมีอายุพอสมควรมานั่งข้าง ๆ กางหนังสือพิมพ์กว้างมากกินที่มายันตักตน บังกระเป๋าตนมิดทำเป็นอ่านข่าว ตนก็ไม่ได้คิดอะไรมองในแง่ดีสงสัยคนแก่จะอ่านหนังสือพิมพ์ ตนเลยหลับตาจะหลับต่อ สักพักเริ่มรู้สึกว่าขาข้างขวามันสั่นเป็นจังหวะเหมือนคนสั่นขา ตนเริ่มรู้สึกไม่พอใจ และเริ่มขยับตัวให้รู้ว่าอึดอัด ในใจก็เริ่มรู้สึกแปลก ๆ ว่าทำไมมานั่งตรงนี้เพราะเบาะด้านหน้าโล่งมาก ระหว่างที่คิดขาตนก็เริ่มรู้สึกมันสั่น ๆ ซึ่งมั่นใจมากว่าไม่ใช่จังหวะแบบพวกโรคจิตแน่นอน จึงลืมตาขึ้นมาแล้วดึงถุงผ้าที่อยู่บนตักเลยเห็นกระเป๋าตังค์ตัวเองโผล่ออกมาชัดมากเหมือนจะร่วงก็แปลกใจเลยยัดมันเก็บเข้าไปลึก ๆ แล้วหลับตาต่อ ผู้ชายคนข้าง ๆ พับหนังสือพิมพ์เก็บลุกไปเบาะหน้าจ่ายเงินแล้วลงจากรถไป

          อย่างไรก็ตามตนก็ไม่ได้คิดอะไร จนกลับมาบ้านเล่าให้แม่และน้องสาวฟัง น้องที่นั่งรถตู้จากไปสอบมาวันนี้เหมือนกันก็เล่าขึ้นมาสรุปเจอเหมือนกันเป๊ะ หลับใส่หูฟังตื่นมามีผู้ชายมีอายุกางหนังสือพิมพ์กินที่เหมือนกัน ลืมตาขึ้นมากระเป๋าตังค์เลื่อนขึ้นมากเหมือนกัน แล้วน้องเราก็ยัดกลับลงไปเหมือนตน ลักษณะการแต่งตัวน่าจะคนเดียวกัน ถ้าวันนี้น้องไม่ได้เจอเหมือนตนเจอ ตนคงไม่รู้ว่ากำลังจะโดนขโมยกระเป๋าตังค์  ซึ่งถือว่าตนกับน้องโชคดีที่ไหวตัวทัน แต่ก็ผิดที่ไม่ค่อยระวังตัวเท่าที่ควรเลยเป็นเป้าหมายของพวกมิจฉาชีพ เลยอยากจะฝากมาเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์ สำหรับทุก ๆ คนที่ใช้บริการขนส่งสาธารณะโดยเฉพาะผู้หญิงที่เดินทางคนเดียว เพราะคุณอาจจะไม่โชคดีเหมือนเราสองคน

มิจฉาชีพในรถตู้

มิจฉาชีพในรถตู้

มิจฉาชีพในรถตู้

ภาพและข้อมูลจาก สมาชิกหมายเลข 1014259 เว็บไซต์พันทิปดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนภัยมิจฉาชีพในรถตู้ ตีเนียนอ่านหนังสือพิมพ์ รู้ตัวอีกทีกระเป๋าตังค์เกือบหาย อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2560 เวลา 16:00:04 14,174 อ่าน
TOP