x close

สบส. สั่งเอาผิด รพ. โฆษณาฉีดจิ๊มิ 3 มิติ ฐานโพสต์ภาพคนไข้นอนอ้าขาอล่างฉ่าง

จิ๋ม 3 มิติ

          สบส. เอาผิด รพ. ศัลยกรรม ฐานโพสต์โฆษณาฉีดอวัยวะเพศหญิง 3 มิติ ชี้ไม่เหมาะสมภาพคนไข้นอนอ้าขาอล่างฉ่าง ผิดหลักเกณฑ์โฆษณาสถานพยาบาล สั่งระงับโฆษณาทันที

          กลายเป็นข่าวที่หลายคนให้ความสนใจ หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพการทำศัลยกรรมตกแต่งอวัยวะเพศหญิง โดยการฉีดไขมันเข้าไปบริเวณอวัยวะเพศ เพื่อเสริมให้อวบอิ่มโหนกนูน ที่โรงพยาบาลศัลยกรรมชื่อดังแห่งหนึ่ง ทำให้เกิดการแชร์ต่อบนโลกออนไลน์เป็นจำนวนมากนั้น (อ่านข่าว : แพทยสภา เตือน ฉีดจิ๊มิ 3 มิติ ระวังติดเชื้อ-รูขุมขนอักเสบ ชี้ธรรมชาติดีสุด)
ฉีดไขมันเข้าจิ๊มิ

          ล่าสุด (8 ตุลาคม 2560) ทพ.อาคม ประดิษฐสุวรรณ ผู้อำนวยการสถานพยาบาลและการประกอบโรคศิลปะ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้กล่าวเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า การทำศัลยกรรมอวัยวะเพศถือว่าไม่ผิด แต่ผิดเรื่องของการโฆษณาสถานพยาบาล ตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่องหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการโฆษณาสถานพยาบาล เนื่องจากมีการใช้ภาพคนไข้นอนอ้าขา ที่ดูแล้วไม่เหมาะสม ซึ่งไม่สมควรที่จะโฆษณา

          ทั้งนี้ โรงพยาบาลดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ จ.นนทบุรี ซึ่งทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ได้ประสานทางโรงพยาบาลเข้ามารับทราบความผิดแล้ว ซึ่งโรงพยาบาลจะต้องระงับการโฆษณาทันที ส่วนกรณีที่โรงพยาบาลอ้างว่าเจ้าหน้าที่เป็นผู้นำไปโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวนั้น ทพ.อาคม บอกว่า ถึงแม้สถานพยาบาลจะไม่ได้โฆษณาเอง แต่สถานพยาบาลต้องไม่ยินยอมให้บุคคลใดมีการโฆษณาอย่างเด็ดขาด ดังนั้นสถานพยาบาลก็ต้องพิสูจน์ตัวเอง หรือแสดงให้เห็นว่าได้มีการระงับไม่ให้โฆษณาดังกล่าวด้วยเช่นกัน

จิ๋ม 3 มิติ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สบส. สั่งเอาผิด รพ. โฆษณาฉีดจิ๊มิ 3 มิติ ฐานโพสต์ภาพคนไข้นอนอ้าขาอล่างฉ่าง อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2560 เวลา 17:06:35 15,749 อ่าน
TOP