x close

สานฝันก่อนตาย..หนุ่มป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ขอแฟนสาวจดทะเบียนสมรส

เรื่องซึ้ง

          โรงพยาบาลที่ชลบุรี ขอทำตามคำขอ..คนไข้หนุ่มป่วยมะเร็งลำไส้ระยะสุดท้าย อยากทำตามฝันจดทะเบียนสมรสกับแฟนสาว หลังดูใจนานเกือบ 10 ปี เผยแพลนแต่งงานปีนี้ แต่มาตรวจเจอมะเร็งเสียก่อน

          วันที่ 10 ตุลาคม 2560 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา จ.ชลบุรี มีการนำตัวนายสมจิตร นันทปาละ อายุ 48 ปี ผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย เดินทางไปยังที่ว่าการอำเภอศรีราชา อ.ศรีราชา เพื่อทำพิธีการจดทะเบียนสมรสกับนางมาเลียม ดอนรอดไพร อายุ 51 ปี แฟนสาว หลังได้รับแจ้งความประสงค์ครั้งสุดท้ายจากนายสมจิตร ซึ่งก็ได้รับการอำนวยความสะดวกเป็นอย่างดีจากเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย

เรื่องซึ้ง

          ทั้งนี้ นางมาเลียม เผยว่า นายสมจิตร รู้ตัวว่าป่วยเป็นโรคมะเร็งช่วงก่อนหน้านี้แค่ 1 เดือน โดยที่เจ้าตัวมีอาการปวดท้อง คล้ายกรดไหลย้อน ไม่มีแรงจนไม่สามารถเดินได้ และพอพามาตรวจที่โรงพยาบาลก็พบว่าเป็นมะเร็งลำไส้ในระยะสุดท้ายแล้ว เชื้อมะเร็งแพร่กระจายไปทั่วร่างกาย ทำให้ผ่าตัดไม่ได้ ต้องรักษากันวันต่อวัน เพื่อยื้อชีวิตไว้ให้ได้นานที่สุด แผนที่ว่าจะแต่งงานกันในปีนี้ หลังคบหากันมา 8-9 ปี ก็ต้องพังลง ทุกวันนี้หวังเพียงปาฏิหาริย์เท่านั้นให้หายป่วย

เรื่องซึ้ง

          ด้าน นายสมจิตร เผยว่า ตนเองต้องการที่จะจดทะเบียนสมรสให้ถูกต้องตามกฎหมาย เพราะตนรักแฟนมาก เวลาตายไปจะได้ไม่มีห่วง

          พร้อมกันนี้ เจ้าตัวได้กล่าวขอบคุณทีมแพทย์ ของโรงพยาบาลสมเด็จฯ และเจ้าหน้าที่อำเภอศรีราชา ที่ช่วยให้ตนได้จดทะเบียนสมรสกับภรรยาตามความตั้งใจ

เรื่องซึ้ง

ภาพและข้อมูลจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สานฝันก่อนตาย..หนุ่มป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ขอแฟนสาวจดทะเบียนสมรส อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2560 เวลา 13:39:19 11,479 อ่าน
TOP