x close

มท.1 สั่งเพิกถอนบัตร ปชช. เจ้าอาวาสวัดสวนดอก ปมสวมบัตรคนตาย

เจ้าอาวาสวัดสวนดอก

            รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สั่งเพิกถอนบัตรประชาชน เจ้าอาวาสวัดสวนดอก ปมสวมบัตรคนตายตั้งแต่ปี 2538 ยันใครเอี่ยวต้องรับโทษด้วย

            จากกรณีข่าวมีผู้ร้องเรียน พระราชรัชมุนี เจ้าอาวาสวัดสวนดอก จ.เชียงใหม่ ที่มีการสวมบัตรประชาชนคนตาย ซึ่งตอนนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบประวัติโดยละเอียดเพื่อหาความชัดเจนในเรื่องนี้ เบื้องต้นพบว่ามีชื่อในแบบพิมพ์ประวัติพม่าพลัดถิ่นนั้น (อ่านข่าว : เร่งตามตัวเจ้าอาวาสวัดสวนดอก สวมบัตรคนตาย-มีประวัติเป็นพม่าพลัดถิ่น)
            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 10 ตุลาคม 2560 พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุว่า ล่าสุดพ่อแม่ของผู้เสียชีวิตยืนยันว่าลูกชาย ซึ่งถูกสวมสิทธิบัตรประจำตัวประชาชน เสียชีวิตไปเมื่อปี 2538 ทางกระทรวงมหาดไทยต้องเพิกถอนบัตรประชาชนเจ้าอาวาสรูปดังกล่าว และนายอำเภอ ต้องเข้าแจ้งความดำเนินคดีทันที พร้อมกับสืบสวนตั้งแต่ต้นทาง หากพบใครมีส่วนเกี่ยวข้องร่วมกระทำความผิดต้องรับผิดชอบตามกฎหมาย

เจ้าอาวาสวัดสวนดอก

            ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เข้าไปตรวจสอบกุฏิพระราชรัชมุนี ซึ่งพระลูกวัดยืนยันว่าเจ้าอาวาสไม่อยู่ แต่จากการสอบถามชาวบ้านในละแวกนั้น ทราบว่า มีผู้พบเห็นพระราชรัชมุนี เข้ามาที่กุฏิช่วงเช้ามืดก่อนจะออกไป


ภาพและข้อมูลจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มท.1 สั่งเพิกถอนบัตร ปชช. เจ้าอาวาสวัดสวนดอก ปมสวมบัตรคนตาย อัปเดตล่าสุด 18 ตุลาคม 2560 เวลา 11:36:46 6,904 อ่าน
TOP