กทม. มีพระเมรุมาศจำลอง 9 แห่ง ย้ำแต่งกายสุภาพ งดรองเท้าแตะ



          กรอ.พระราชพิธีงานถวายพระเพลิง ร.9 แจงแนวทางการถวายดอกไม้จันทน์ เผย กทม. มีพระเมรุมาศจำลอง 9 แห่ง พร้อมขอความร่วมมือแต่งกายสุภาพ

          วันที่ 12 ตุลาคม 2560 มีรายงานว่า กองอำนวยการร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้ชี้แจงแนวทางการถวายดอกไม้จันทน์ของประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ต่างจังหวัด และต่างประเทศ ระบุว่า ขอให้ประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมงานพระราชพิธีและวางดอกไม้จันทน์ ให้เตรียมตัวมาให้ดีในเบื้องต้น ทั้งเรื่องสุขภาพและอุปกรณ์กันแดดกันฝน พร้อมทั้งขอให้แต่งกายสุภาพ งดรองเท้าแตะ 
        
           ทั้งนี้ได้เตรียมความพร้อมในการรองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมงานพระราชพิธีและวางดอกไม้จันทน์บริเวณที่มีพระเมรุมาศจำลอง ทั้ง 9 แห่ง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยจะแบ่งการวางดอกไม้จันทน์เป็น 2 ช่วง ดังนี้ เวลา 09.00-16.30 น. และเวลา 18.00-22.00 น

          สำหรับการจัดสร้างพระเมรุมาศจำลองทั่วประเทศนั้น นายนิสิต จันทรสมวงศ์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า จัดสร้างแล้วเสร็จแล้ว 56 จังหวัด ส่วนอีก 21 จังหวัดก็คืบหน้ามากกว่าร้อยละ 95 โดยทั้งหมดจะต้องแล้วเสร็จสมบูรณ์ภายในวันที่ 15 ตุลาคม และได้กำชับไปยังผู้ว่าราชการทุกจังหวัดให้จัดเตรียมแผนกรณีเกิดฝนตกหนักในช่วงที่มีพระราชพิธี เพื่อให้การจัดพระราชพิธีเป็นไปอย่างเรียบร้อย สมพระเกียรติ

          ขณะที่การจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในต่างประเทศ น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ได้มีการประสานไปยังสมาคมคนไทยในแต่ละชาติ ให้ได้มีส่วนร่วมในการแสดงความอาลัย ด้วยการจัดสถานที่ในการถวายดอกไม้จันทน์ โดยจะเน้นความเรียบง่ายและความสมพระเกียรติ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
news1005.fm, ทวิตเตอร์ @Nalinee_PLE, @js100radio, Pam Thirathan

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กทม. มีพระเมรุมาศจำลอง 9 แห่ง ย้ำแต่งกายสุภาพ งดรองเท้าแตะ อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2560 เวลา 16:51:41 7,984 อ่าน
TOP