กำหนดการ เปิดพระเมรุมาศ ให้ประชาชนเข้าชมใกล้ ๆ คาดคนหลั่งไหลกว่า 3 ล้าน


พระเมรุมาศ

          เตรียมเปิดให้ประชาชนเข้าชม นิทรรศการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวง ร.9 ที่พระเมรุมาศ 2-30 พ.ย. 60 นี้ คาดมีผู้เข้าชม 3 ล้านคน

          วันที่ 12 ตุลาคม 2560 พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า งานนิทรรศการพระราชพิธี ถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ได้สรุปกำหนดเข้าชมแล้ว คือระหว่างวันที่ 2-30 พฤศจิกายน ระหว่าง เวลา 07.00-22.00 น. ในการนี้สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเป็นประธานเปิดนิทรรศการในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2560

          เบื้องต้น กำหนดให้ประชาชนเข้าชมนิทรรศการแบบอิสระ ระหว่างเวลา 07.00-22.00 น. รอบละ 5,500 คน ใช้เวลารอบละประมาณ 1 ชั่วโมง เน้นการแต่งกายสุภาพ ประเมินผู้เข้าชมไว้ประมาณวันละ 100,000 คน คาดว่าจำนวนคนที่จะเข้าชมนั้นจะมากกว่า 3 ล้านคน

          โดยจัดเตรียมเนื้อหาภายในนิทรรศการประกอบด้วย พระราชประวัติ พระราชกรณียกิจ จิตรกรรมฝาผนังโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ รวมถึงนิทรรศการการออกแบบและจัดสร้างพระเมรุมาศและอาคารประกอบ งานประณีตศิลป์ งานศิลปกรรม เป็นต้น
พระเมรุมาศ

         ด้าน พล.ต. ธานี ฉุยฉาย ที่ปรึกษาแม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า การเข้าชมนิทรรศการจะต้องผ่านจุดคัดครอง 3 จุด คือ บริเวณหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์, บริเวณท่าช้าง และบริเวณหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน ส่วนการขึ้นชมพระเมรุมาศขึ้นชมได้ 2 ฝั่ง  สำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุ จะมีรถเข็นรองรับด้านนอก และมีช่องทางพิเศษอำนวยความสะดวก

          ขณะที่นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวเน้นย้ำถึงการแต่งกายในการเข้าชมนิทรรศการ แม้จะเป็นช่วงที่ออกทุกข์แล้ว และไม่บังคับเป็นชุดขาวดำ แต่ขอให้เป็นการแต่งกายในชุดสุภาพ เหมือนกับการเข้าชมวัดพระแก้ว เส้นทางกระทรวงวัฒนธรรมจะออกแบบ ข้อกำหนดในการเข้าชมนิทรรศการอีกครั้ง

พระเมรุมาศ

ภาพและข้อมูลจาก
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กำหนดการ เปิดพระเมรุมาศ ให้ประชาชนเข้าชมใกล้ ๆ คาดคนหลั่งไหลกว่า 3 ล้าน อัปเดตล่าสุด 13 ตุลาคม 2560 เวลา 12:54:09 23,100 อ่าน
TOP