คนขับรถฉุกเฉิน เผยวินาทีซึ้งใจ ขบวนรถพระที่นั่ง สมเด็จพระเทพรัตนฯ หลบให้รถพยาบาลไปก่อน


             ขบวนรถพระที่นั่ง สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี หลบเบี่ยงซ้าย เปิดทางให้รถพยาบาลได้ไปก่อน เป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

             เป็นภาพถ่ายที่นำความปลื้มปีติและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณแก่ผู้พบเห็นอย่างมาก ภายหลังจากที่ช่วงเช้าวานนี้ (12 ตุลาคม 2560) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก พรรษประเวศ พลอยสีสุข ได้โพสต์ภาพขบวนรถยนต์พระที่นั่ง ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งอยู่ในช่องทางซ้ายสุดของถนน พร้อมเผยเรื่องราวว่า ขณะนั้นตนได้นำคนไข้ฉุกเฉิน เดินทางไปส่งยังโรงพยาบาลรามาธิบดี ซึ่งระหว่างนั้นรถฉุกเฉินได้พบกับขบวนรถพระที่นั่ง พร้อมรถติดตาม 10 กว่าคัน อย่างไรก็ตามขบวนรถพระที่นั่งของพระองค์ ได้หลบเบี่ยงซ้ายเพื่อเปิดทางให้รถพยาบาลได้เดินทางไปก่อน นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างยิ่ง

             ขณะที่ต่อมา ผู้สื่อข่าวนิว 18 ได้สอบถามไปยัง นายพรรษประเวศ พลอยสีสุข เจ้าหน้าที่ประจำรถพยาบาลฉุกเฉินฐิติกาล แอมบูแลนซ์ เซอร์วิส ผู้โพสต์ภาพดังกล่าว โดยได้รับการเปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งให้ไปรับผู้ป่วยแถวประชานิเวศน์ 1 ย่านประชาชื่น เพื่อนำส่งโรงพยาบาลรามาธิบดี อย่างเร่งด่วน ซึ่งระหว่างทางผู้ป่วยมีภาวะขาดออกซิเจน จึงเปิดสัญญาณไซเรนและเสียง ระหว่างทางแถวแยกสวนจิตรลดา ได้เจอขบวนเสด็จเข้าตนจึงได้หยุดรถ ทว่าทหารองครักษ์รถขบวนคันที่ 4 ได้โบกให้รถพยาบาลได้ไปก่อน



             หลังเลี้ยวซ้ายเพื่อจะไปยังโรงพยาบาล ตนได้เจอกับรถคันหนึ่งมีตราสัญลักษณ์ด้านหลังสีม่วง เมื่อดูทะเบียนรถก็พบว่าเป็นของ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทำให้ตนพยายามขับออกห่างไม่กล้าเข้าใกล้ แต่ทันใดนั้นรถยนต์พระที่นั่งของพระองค์ท่านได้หลบซ้าย ให้รถพยาบาลได้แซงขวาขึ้นไป เพื่อนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล นับเป็นความปลื้มปีติที่พระองค์ท่านเห็นความสำคัญของผู้ป่วย

             ทั้งนี้ นายพรรษประเวศ ยังอยากฝากถึงประชาชนทั่วไป ว่าหากเห็นรถพยาบาลหรือรถมูลนิธิที่เปิดไซเรน ขอความกรุณาหลบซ้าย หรือหลบขวาให้พวกตนสักนิด เพราะบางครั้งอาจจะกำลังเดินทางไปรับผู้ป่วย สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นทำให้พวกตนถึงกับพูดอะไรไม่ออก เพราะแทนที่ตนจะต้องหลบให้พระองค์ท่าน แต่พระองค์ท่านทรงกรุณาหลบให้ประชาชนอย่างพวกเรา







ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก พรรษประเวศ พลอยสีสุข



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนขับรถฉุกเฉิน เผยวินาทีซึ้งใจ ขบวนรถพระที่นั่ง สมเด็จพระเทพรัตนฯ หลบให้รถพยาบาลไปก่อน อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2561 เวลา 18:44:57 225,246 อ่าน
TOP