ฟังความรู้สึก คุณป้าวัย 69 เล่าจากใจ ครบรอบวันสวรรคต 1 ปี เหมือนใจดวงนี้จะสลายอีกครั้ง...


ครบรอบวันสวรรคต 1 ปี

          ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2559 สิ้นเสียงประกาศสำนักพระราชวัง เรื่องพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จสวรรคต ประชาชนจำนวนมากต่างไปรวมตัวกันที่อาคารศิริราช 100 ปี ทุกสายตาจับจ้องไปยังชั้น 16 ท่ามกลางเสียงร่ำไห้ระงม สลับเสียงร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี...

          วันนี้ (13 ตุลาคม 2560) ครบรอบ 1 ปี ของการเสด็จสวรรคต ที่บริเวณอาคารศิริราช 100 ปี มีประชาชนจำนวนมากมาร่วมพิธีทำบุญตักบาตร และน้อมระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

          โดยคุณป้าพยุง อุบลรัตน์ วัย 69 ปี ชาวกรุงเทพฯ บอกเล่าความรู้สึก ของวันที่คนไทยทั้งประเทศจดจำขึ้นใจว่า วันที่ทราบข่าวในหลวง ร.9 สวรรคต นึกถึงกี่ครั้ง ป้าก็จะน้ำตาไหล วันนั้นเฝ้าจดจ้องกับข่าวสาร ใจคอไม่ดี ขออย่าให้เป็นแบบนั้นเลย แต่แล้วไม่อยากเชื่อว่าพระองค์จะจากเราไปจริง ๆ

ครบรอบวันสวรรคต 1 ปี

          วันนี้ครบรอบสวรรคต เวลาผ่านไปไวมาก เหมือนใจสลายอีกครั้งหนึ่ง นั่งนึกเหตุการณ์ในอดีตของวันนี้ คิดถึงพระองค์จับใจ ไม่มีวันไหนที่ป้าจะไม่อาลัยคิดถึงพระองค์ท่าน ยิ่งใกล้วันออกพระเมรุ เหมือนใจสลาย โดยทุกวันนี้ป้ายึดหลักแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงของพ่อหลวงเสมอมา

          ด้าน คุณลุงบุญเกิด ถาวัฒนกุล อายุ 88 ปี จ.ชัยนาท เล่าว่า ในช่วงเวลาที่พระองค์ประชวร ทุกภาพ ทุกพระอิริยาบท ทุกเรื่องราว ทุกข่าวเกี่ยวกับพ่อหลวง คุณลุงจะเฝ้ารอติดตามฟังอย่างใจจดใจจ่อ ถ้าเป็นข่าวพระองค์ทรงพระเกษมสำราญ หายจากทรงพระประชวร ลุงจะดีใจ ตื้นตัน น้ำตาไหลเลย พร้อมทั้ง สาธุ ขอคุณพระรัตนตรัยอภิบาลพระองค์ตลอดไป

ครบรอบวันสวรรคต 1 ปี

          แต่แล้ว 13 ตุลาคม 2559 เมื่อทีวีตัดเข้ารายการด่วน ผู้สื่อข่าวแถลงข่าว ลุงฟังแล้วใจหายมาก นึกแต่ว่านับจากนี้ไม่มีอีกแล้ว มีเพียงแต่ภาพความทรงจำ

          ลุงมาจากชัยนาถ ทำไร่ทำสวนทุกวันนี้ก็ได้นำเอาคำสอนเศรษฐกิจพอเพียงของพระองค์มาใช้ และการประหยัดไม่ฟุ้งเฟ้อ พระองค์ทำเพื่อประโยชน์สุขของราษฎรเสมอม

ครบรอบวันสวรรคต 1 ปี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟังความรู้สึก คุณป้าวัย 69 เล่าจากใจ ครบรอบวันสวรรคต 1 ปี เหมือนใจดวงนี้จะสลายอีกครั้ง... อัปเดตล่าสุด 13 ตุลาคม 2560 เวลา 13:41:55 2,058 อ่าน
TOP