เวลาแห่งรัก...พระสุรเสียงของพระราชินี ทรงชี้ชวน ในหลวง ร.9 "พ่อ ๆ ดูพระจันทร์"


วันราชาภิเษกสมรส ในหลวง ร.9

           เวลาแห่งรัก...กับช่วงเวลาแห่งความทรงจำ ของในหลวง ร.9 และพระราชินี พระสุรเสียงนี้ที่อยากให้ชาวไทยได้ฟัง และจดจำในหัวใจตลอดไป

           เป็นช่วงเวลาแห่งความทรงจำระหว่าง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่หาชมไม่ได้บ่อยนัก สำหรับภาพที่ถูกถ่ายทอดไว้ในคลิป "เวลา...แห่งรัก" ที่บริษัท แปซิฟิค อินเตอร์คอมมิวนิเคชั่น จำกัด ได้จัดทำขึ้น เพื่อรำลึกวันบรมราชาภิเษกสมรสของทั้ง 2 พระองค์ เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2560

           โดยจากคลิปได้บันทึกเหตุการณ์เมื่อครั้ง สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงต้องการแวะเยี่ยมราษฎร ทรงรับสั่งว่า "บ้านรวมไทย บ้านนาป่าแปก เขาว่าเขาเดินกันมาสองชั่วโมงมั่ง ชั่วโมงหนึ่งมั่ง รถก็คงแป๊บเดียว พูดถึงว่าอยากแวะไป" จากนั้นก็ทูลฯ บอกพระราชสวามีว่า "ชาวบ้านเพคะ"

           พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จึงทรงตอบกลับด้วยพระราชอารมณ์ขันว่า "นึกว่าอยากเดินไป"


วันราชาภิเษกสมรส ในหลวง ร.9

           จากนั้นเป็นเหตุการณ์เมื่อครั้ง สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงชวน พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทอดพระเนตรดวงจันทร์ยามค่ำคืน พลางตรัสว่า "พระจันทร์ พ่อดู พระจันทร์เสี้ยวเล็กนิดนึง"
 
           นับเป็นช่วงเวลาแห่งรักที่ไม่เคยหยุดเดินไป และเป็นพระสุรเสียงที่ชาวไทยจะได้เก็บไว้เพื่อเป็นพลังรักในใจเรา ในช่วงเวลาต่อจากนี้ โดยสามารถรับชมภาพและคลิป "เวลา...แห่งรัก" ได้ในคลิปด้านล่างนี้

วันราชาภิเษกสมรส ในหลวง ร.9



ภาพและข้อมูลจาก Pacific Inspiration Channel : PIC, welovethaiking.com
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวลาแห่งรัก...พระสุรเสียงของพระราชินี ทรงชี้ชวน ในหลวง ร.9 "พ่อ ๆ ดูพระจันทร์" อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2560 เวลา 19:40:01 100,946 อ่าน
TOP