x close

ว่าที่คุณแม่หวิดดับ หลังลูกน้อยในท้องเตะแรง จนขาฝังผนังมดลูก


ลูกดิ้น

            ว่าที่คุณแม่เกือบเสียชีวิต หลังทารกในครรภ์ดิ้นหนัก เตะแรงจนขาฝังติดในผนังมดลูก เคราะห์ดีแพทย์ช่วยเหลือได้ทัน ปลอดภัยทั้งแม่และลูก

            คุณผู้หญิงที่ได้ทราบข่าวดีว่ากำลังจะเป็นแม่คนต่างก็ตื่นเต้นดีใจ เมื่อได้สัมผัสว่ามีชีวิตน้อย ๆ ดิ้นอยู่ในท้อง แต่สำหรับว่าที่คุณแม่รายเคราะห์นี้ เธอเกิดประสบเหตุไม่คาดฝันจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด ด้วยเหตุเพราะ ลูกน้อยดิ้นหนักเกินไป

            เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2560 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยรายงานว่า หญิงชาวจีนรายหนึ่งซึ่งใช้นามแฝงว่า จาง ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ได้ 35 สัปดาห์ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลมาหวิทยาลัยปักกิ่ง ในเมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ภายหลังจากมีอาการเจ็บครรภ์อย่างรุนแรง และมีเหงื่อออกอย่างหนัก ทางแพทย์จึงเร่งปฏิบัติการช่วยเหลือในทันที

            ในเวลาต่อมา แพทย์ได้พบว่า ผนังมดลูกของหญิงรายดังกล่าวฉีกขาด แต่สิ่งที่ทำให้แพทย์ต้องประหลาดใจเป็นอย่างมากนั่นก็คือ ต้นตอที่เป็นสาเหตุคือทารกตัวน้อยในครรภ์ โดยการเตะทะลุผ่านผนังมดลูก ทะลุออกมายังช่องท้อง และขาก็ติดอยู่ตรงบริเวณนั้น
ลูกดิ้น

            โดยแพทย์เผยว่า ผนังมดลูกของหญิงรายดังกล่าวมีร่องรอยความเสียหายจากการผ่าตัดรักษาเนื้องอกมดลูก เมื่อปี 2559 ส่งผลให้เนื้อเยื่อบริเวณผนังมดลูกบาง และเสี่ยงที่จะฉีกขาดได้ง่าย ซึ่งนับว่าเป็นอันตรายมาก อาจทำให้เธอเกิดภาวะช็อกจากการเสียเลือดมาก หรืออาจติดเชื้อจนถึงแก่ชีวิตได้

            อย่างไรก็ดี ในที่สุดทีมแพทย์ก็สามารถผ่าตัดช่วยเหลือได้สำเร็จ โดยปลอดภัยทั้งแม่และเด็ก ซึ่งรายงานระบุว่าเป็นเพศหญิง ทั้งนี้ จากเคสดังกล่าว แพทย์ได้แนะนำให้คุณแม่มือใหม่ที่มีลูกหลังการผ่าตัด ควรตรวจเช็กสุขภาพ ให้มั่นใจว่าผนังมดลูกที่มีการผ่าตัดแข็งแรงสมบูรณ์ รวมถึงเช็กว่าผนังมดลูกจุดที่ตัวอ่อนฝังตัวนั้น เป็นจุดที่มีรอยแผลหรือไม่ เพื่อความปลอดภัยของทั้งแม่และลูก

ภาพจาก sohu.com
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ว่าที่คุณแม่หวิดดับ หลังลูกน้อยในท้องเตะแรง จนขาฝังผนังมดลูก อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2560 เวลา 13:34:13 96,306 อ่าน
TOP