x close

กัปตันนกแอร์ แชร์เรื่องซึ้งในวันน้ำท่วม เมื่อไปขึ้นเครื่องไม่ทัน พิสูจน์น้ำใจคนไทย

กัปตันนกแอร์

 น้ำท่วมกรุงเทพ

           กัปตันของสายการบินนกแอร์ แชร์เรื่องดี ๆ ในวันร้าย ๆ เมื่อต้องไปบินไฟล์ทเช้า แต่ออกไปไหนไม่ได้เพราะน้ำท่วม กระนั้น...น้ำใจคนไทยยังหลั่งไหล ประทับใจมากจริง ๆ

           แม้ว่าในวันนี้ (15 ตุลาคม 2560) สถานการณ์น้ำท่วมในกรุงเทพมหานครจะคลี่คลาย และเจ้าหน้าที่ได้มีการระบายน้ำออกหมดแล้ว ทว่า หลายคนก็ยังไม่ลืมเลือนกับวิบากกรรมลุยน้ำออกมาทำงาน โดยเฉพาะคนที่อยู่ในภาคส่วนของการบริการ ที่ต้องทำงาน 365 อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

 น้ำท่วมกรุงเทพ
           ล่าสุด กัปตันโสภณ พิฆเนศวร กัปตันของสายการบินนกแอร์ และรอง ผอ.ใหญ่ ฝ่ายควบคุมคุณภาพความปลอดภัยและความมั่นคงองค์กร ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องราวในวันน้ำท่วม เมื่อกัปตันต้องออกจากบ้านตอนตี 4 เพื่อไปบินตอนไฟล์ท 6 โมงเช้า ทว่ากลับติดน้ำท่วม แต่ถึงกระนั้น ในยามที่ลำบากแล้ว คนไทยทุกคนกลับช่วยเหลือกันอย่างดี

น้ำท่วมกรุงเทพ

           โดยที่กัปตันโสภณ ได้เผยว่า ตนมีไฟล์ทบินตอน 06.10 และต้องไปรอที่สนามบิน 1 ชั่วโมงก่อนถึงเวลาบิน โดยที่ตนออกจากบ้านเมื่อตอนตี 4 ตัดสินใจจะขึ้นทางด่วนโทลเวย์ดินแดง รถวิ่งมาได้ครึ่งชั่วโมงก็ต้องหยุด และในตอนตี 5 รถเจ้าหน้าที่ก็มาบอกว่า ข้างหน้ามีน้ำท่วมหนักมาก รถเล็กผ่านไม่ได้

          
อย่างไรก็ตาม กัปตันโสภณ ได้โทรศัพท์หา Crew Movement Center เพื่อรายงานสถานการณ์ว่า คงไม่สามารถไปทันตอนไฟล์ท 06.10 แน่นอน ให้หานักบินมาสลับไฟล์ทเลย ซึ่งทาง  Crew Movement Center  ก็ประสานงาน และบอกว่า ให้ไปบินไฟล์ท 07.30 น. ที่จะบินไปเชียงใหม่แทน

น้ำท่วมกรุงเทพ

           อย่างไรก็ตาม ในเวลาประมาณเกือบ 7 โมงเช้า ก็ปรากฏว่า มีรถบัสของทหารออกมาจากค่าย และตะโกนเรียกหาคนที่จะเดินทางไปดอนเมือง ซึ่งแท็กซี่เอง ก็ส่งภาษาอังกฤษเรียกนักท่องเที่ยวให้ไปขึ้นรถบัสทหาร รวมทั้งยังมีรถโฟร์วีล ที่คอยเรียกหาคนไปสนามบิน เจ้าหน้าที่เองก็อนุโลมให้นั่งกระบะหลังไปก่อนได้ จนผ่านด่านจ่ายเงินไปแล้วจะมีรถมารับอีกทอด

           จากนั้นเวลา 07.30 น. แท็กซี่เองก็แสดงถึงน้ำใจ ว่าเขาจะอำนวยความสะดวกให้รถของ กัปตันโสภณไป จนกระทั่งเมื่อขึ้นโทลเวย์แล้ว รถก็โล่งมาก

น้ำท่วมกรุงเทพ

           "สรุปวันนี้ผมถึงสนามบิน เกือบแปดโมง ด้วยเรือ 4 ล้อ เมื่อขึ้นโทลเวย์มาแล้วใช้เวลาไม่ถึงสิบนาทีก็ถึงสนามบิน แต่ก็ไม่ได้ไปบินที่ไหนแล้วครับ ทาง crew movement จัดการสลับไฟล์ทและเรียกนักบินไปบินแทนได้หมดแล้ว
ต้องขอขอบคุณนักบินที่บ้านอยู่ใกล้สนามบินและไปทำการบินแทนผมด้วยครับ

           ใจหนึ่งก็รู้สึกแย่ ที่ถนนบ้านเราไม่สามารถระบายน้ำได้เร็วอย่างที่ควรจะเป็น แต่มันก็ทำให้เห็นว่าคนไทยร่วมด้วยช่วยกันและทีสำคัญคือ

น้ำท่วมกรุงเทพ

           "ยังหัวเราะและยิ้มได้เสมอแม้ในเวลาแบบนี้"

           ดูกลุ่มแท็กซี่ที่ร่วมชะตากรรมรถดำน้ำหน้าด่านดินแดงเป็นตัวอย่างครับ ผมไม่รู้จักพวกท่าน แต่ก็รู้ว่าท่านมีน้ำใจให้กับเพื่อนร่วมทางและเป็นห่วงเป็นใยผู้โดยสารไม่แพ้กัปตันเครื่องบิน"

 น้ำท่วมกรุงเทพ

 น้ำท่วมกรุงเทพ

เฟซบุ๊ก Sopon Phikanesuan, Natchanon Apasrirat

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กัปตันนกแอร์ แชร์เรื่องซึ้งในวันน้ำท่วม เมื่อไปขึ้นเครื่องไม่ทัน พิสูจน์น้ำใจคนไทย อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2560 เวลา 10:12:51 76,911 อ่าน
TOP