x close

พ่ออุ้มลูกไม่สบาย อดกลั้นเดินฝ่าแดดไปหาหมอ...รักของพ่อ คำเดียวช่างยิ่งใหญ่


            ชายอุ้มลูกน้อยไม่สบาย เดินฝ่าแดดหลายกิโลเมตรไปหาหมอ พอไปถึงอนามัยปิด โชคดีเจอคนใจบุญรับขึ้นรถพาไปซื้อยา ชาวเน็ตซึ้งใจ คำว่า พ่อ คำเดียวช่างยิ่งใหญ่เหลือเกิน

            ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดี ๆ ที่เกิดขึ้นในสังคม โดยล่าสุด เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2560 โลกออนไลน์ได้แชร์คลิปวิดีโอจาก ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chalad Ton Booncid เป็นเหตุการณ์ในขณะที่ตนเองกำลังขับรถ โดยระหว่างทางได้เจอชายคนหนึ่งกำลังเดินอยู่ข้างถนน มือหนึ่งถือร่ม อีกมือหนึ่งประคองลูกน้อยที่ใช้ผ้าผูกไว้ด้านหลัง ท่ามกลางแดดที่ร้อนจัด เมื่อสอบถามจึงทราบว่าก่อนหน้านี้ชายคนดังกล่าวได้พาลูกที่ไม่สบายไปหาหมอที่อนามัย แต่เมื่อไปถึงก็พบว่าอนามัยปิด จึงเดินกลับบ้านในระยะทางหลายสิบกิโลเมตร จากนั้นเจ้าของคลิปก็ได้ช่วยเหลือพ่อลูกคู่นี้ด้วยการพาไปซื้อยาและไปส่งที่บ้าน

ช่วยเหลือคน


            ผู้โพสต์ยังระบุว่า "นี่แหละครับความรักของพ่อ เงินก็ไม่มีขึ้นรถโดยสาร ต้องเดินเท้า แดดก็ร้อน ลูกก็ไม่สบาย พอไปก็ไม่เจอหมอ คำว่า (พ่อ) คำเดียว ช่างยิ่งใหญ่เหลือเกิน"


ช่วยเหลือคน

            หลังจากเรื่องราวได้มีการเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตจำนวนมากต่างเข้ามาชื่นชมความมีน้ำใจของผู้โพสต์ และยังบอกอีกว่าการช่วยเหลือเหล่านี้อาจจะน้อยนิดสำหรับเรา แต่ดูมากในสายตาเขา และเข้าใจรู้ซึ้งถึงความเป็นพ่อที่ทำทุกอย่างเพื่อลูก ถึงแม้จะลำบากแค่ไหนก็ตาม

ช่วยเหลือคน

ช่วยเหลือคน

ช่วยเหลือคน


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Chalad Ton Booncid
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่ออุ้มลูกไม่สบาย อดกลั้นเดินฝ่าแดดไปหาหมอ...รักของพ่อ คำเดียวช่างยิ่งใหญ่ อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2560 เวลา 14:27:32 64,772 อ่าน
TOP