x close

เปิดคอมเมนต์คนไต้หวัน แหกยาว สาวชักดาบร้านทำผมไทย ขอเถอะ..เลิกงก


นักท่องเที่ยวใต้หวัน

             คนไต้หวันแห่ตักเตือน นักข่าวสาวที่มาร้านทำผมไทย อ้างใช้น้ำเย็นสระผม ไม่ยอมจ่ายเงิน ด้านคนไต้หวันแห่เข้ามาคอมเมนต์ อย่างกกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง เงิน 250 ซื้อข้าวที่ไต้หวันได้จานเดียว !

             จากกรณีที่มีคลิปบนโลกออนไลน์ ที่ร้านทำผมแห่งหนึ่งในสยาม ออกมาประจัญหน้ากับ 2 สาวจากไต้หวัน ที่มาทำผมที่ร้าน แต่กลับเลี่ยงที่จะไม่จ่ายเงิน (อ่านข่าว : 2 สาวไต้หวันชักดาบ ไม่ยอมจ่ายเงินค่าทำผม 250 เจอเจ๊คนไทยจัดการ งานนี้มีเข็ด !)

             ซึ่งเรื่องนี้ ล่าสุด (15 ตุลาคม 2560) สาวคนดังกล่าว ยังได้เอาคลิปไปลงในเฟซบุ๊กของตัวเอง โดยเป็นคลิปประมาณ 5 วินาที ที่เธอถูกปัดโทรศัพท์ตก และเมื่อมีคนไปสืบก็ปรากฏว่า เธอเองเป็นนักข่าว พร้อมกับออกมาเรียกร้องความเห็นใจ ว่าทางร้านใช้น้ำเย็นในการสระผม ฝนก็ตก เธอก็กลัวจะเป็นหวัด อีกทั้งทางร้านเองยังไม่เมื่อเธอยืนยันที่จะไม่จ่ายเงิน กลับพบว่าคนในร้านปิดไฟขังเธอ อีกทั้งยังพูดจาข่มขู่   ซึ่งต่อมาก็มีคนมาบอกว่า เธอได้จัดการแก้ไขข้อความออกไปแล้ว

นักท่องเที่ยวใต้หวัน

นักท่องเที่ยวใต้หวัน

             อย่างไรก็ตาม แม้เธอจะเป็นคนไต้หวัน แต่ชาวไต้หวันเองก็ไม่ได้เข้าข้างเธอ ซ้ำยังบอกว่า หากตอนนี้เธอยังอยู่เมืองไทย ก็ให้รีบไปขอโทษคนไทยเสีย เพราะเธอเองไม่เข้าใจวัฒนธรรม ไม่เข้าใจว่าคนไทยใช้น้ำเย็นในการสระผม และไม่แปลกใจเลยที่ตอนที่เธอไม่จ่ายเงิน เจ้าของร้านเองจะโกรธสุด ๆ

             นอกจากนี้ ยังมีคนบอกว่า การที่เธอเอาคลิปแค่ 5 วินาทีมาลงนั้น ก็เพื่อประโยชน์ของเธอเอง เพราะที่จริงแล้วคลิปนั้นยาวถึง 12 นาที

             ด้านหนุ่มคนหนึ่ง ได้เข้ามาให้คำแนะนำว่า ถ้าเกิดจะไปต่างประเทศแล้ว ก็อย่าไปเถียงกับเรื่องที่มันเล็ก ๆ น้อย ๆ มาก ๆ เพราะคุณไม่รู้จักประเทศนี้  เงินแค่ 250 -350 บาท มันก็แค่เงินซื้อข้าวที่ไทเปได้มื้อเดียวเท่านั้น และโชคดีเหลือเกินที่มีคนคิดว่าเธอเป็นคนจีนแผ่นดินใหญ่ ทำแบบนี้อับอายขายขี้หน้าคนไต้หวันมาก

นักท่องเที่ยวใต้หวัน

นักท่องเที่ยวใต้หวัน

นักท่องเที่ยวใต้หวัน

นักท่องเที่ยวใต้หวัน

นักท่องเที่ยวใต้หวัน

นักท่องเที่ยวใต้หวัน

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Jax Phonenix, 黃若薇 Vivi -主播/記者
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคอมเมนต์คนไต้หวัน แหกยาว สาวชักดาบร้านทำผมไทย ขอเถอะ..เลิกงก อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2560 เวลา 14:56:09 47,900 อ่าน
TOP