x close

สาวไต้หวัน ขออธิบายอีกด้าน หลังเข้าร้านทำผมไทย แต่ไม่ยอมจ่ายเงิน


สาวไต้หวันไม่จ่ายค่าทำผม

          ฟังความอีกด้าน สาวไต้หวันขออธิบาย หลังเข้าร้านทำผมที่ประเทศไทย แต่ไม่ยอมจ่ายเงิน จนเป็นเหตุให้เกิดมีปากเสียงกัน เจ้าตัวเผยทางร้านใช้น้ำเย็นสระผมให้เพื่อน ก่อนพาพวกเข้ามาปิดร้าน-ปิดไฟ ขู่จะขังไว้ด้านใน

          กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงและแชร์ต่อกันอย่างมากในโลกออนไลน์ สำหรับเรื่องราวของ 2 สาวนักท่องเที่ยวชาวไต้หวัน ที่เข้ามาใช้บริการร้านเสริมสวยชื่อดังแห่งหนึ่งในย่านสยามสแควร์ ประเทศไทย แต่ในเวลาต่อมา หนึ่งในสองสาว กลับไม่ยอมจ่ายเงินค่าบริการจำนวน 250 บาท ทางร้านจึงไปแจ้งเจ้าของร้านมาจัดการ แต่การสื่อสารของทั้งสองฝ่ายไม่เข้าใจกัน และทาง 2 สาวไต้หวันก็ไม่ยอมจ่ายเงินจำนวนดังกล่าว ทำให้เกิดการไม่พอใจและมีปากเสียงกันเกิดขึ้น จนสุดท้ายเธอถึงยอมจ่ายเงิน (อ่านเพิ่มเติม : 2 สาวไต้หวันชักดาบ ไม่ยอมจ่ายเงินค่าทำผม 250 เจอเจ๊คนไทยจัดการ งานนี้มีเข็ด !)

          ล่าสุด (15 ตุลาคม 2560) ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ 黃若薇 Vivi -主播/記者 ของนักข่าวสาวชาวไต้หวัน ซึ่งเป็น 1 ใน 2 สาวที่ปรากฏอยู่ในคลิปวิดีโอต้นเหตุ โดยเธอได้โพสต์คลิปวิดีโอจากฝั่งตัวเอง ที่บันทึกไว้ขณะเกิดเหตุ พร้อมกับเขียนบรรยายขออธิบายสิ่งที่เกิดในมุมของพวกเธอ โดยเผยว่า เธอและเพื่อนได้ไปใช้บริการที่ร้านเสริมสวยดังกล่าว แต่ทางร้านใช้น้ำเย็นสระผมให้ ซึ่งเธอเพิ่งจะรู้ว่าร้านเสริมสวยในประเทศไทยบางร้านมีแค่น้ำเย็นเท่านั้น เพื่อนของเธอจึงไม่สระผม เนื่องจากข้างนอกมีฝนตก อากาศเย็น จะทำให้ร่างกายเธอเย็นเกินไป โดยผมของเพื่อนเธอเปียกไปแล้วตรงส่วนปลายผม จึงต่อรองราคากับทางร้าน ซึ่งทางร้านยังคิดในราคาที่เกือบเท่าเดิม ทางเพื่อนของเธอจึงไม่ยอมจ่าย
สาวไต้หวันไม่จ่ายค่าทำผม

          จากนั้นได้มีกลุ่มคนกว่าสิบคนมายืนล้อมพวกเธอ บอกว่าพวกเธอไม่ยอมจ่ายเงิน และไม่ยอมให้จ่าย แต่กลับจะปิดร้าน ปิดไฟ และขู่ว่าจะขังพวกเธอให้อยู่ในนั้น และยังปัดโทรศัพท์ของเธอที่กำลังถ่ายคลิปร่วงตกพื้น และนี่เป็นข้อมูลข้อเท็จจริงในส่วนของพวกเธอ เธอรู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรมที่ฟังความฝ่ายเดียว

           อย่างไรก็ดี เธอคิดว่าเรื่องนี้ผิดทั้ง 2 ฝ่าย ที่เธอออกมาอธิบายครั้งนี้ก็เพื่อที่จะอธิบายให้คนประเทศเธอเข้าใจ รู้สึกเสียใจจริง ๆ ที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น เธอควรจะระมัดระวังมากกว่านี้เมื่อไปเที่ยวต่างประเทศ และขอบคุณสำหรับข้อความที่ทักเข้าไปถามไถ่เธอด้วยความเป็นห่วง

สาวไต้หวันไม่จ่ายค่าทำผม



ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก 黃若薇 Vivi -主播/記者
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวไต้หวัน ขออธิบายอีกด้าน หลังเข้าร้านทำผมไทย แต่ไม่ยอมจ่ายเงิน อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2560 เวลา 11:28:41 166,351 อ่าน
TOP