x close

สุดอาลัย..เพื่อน-ญาติ ส่งอาจารย์แพทย์ป่วยมะเร็งครั้งสุดท้าย



          เพื่อน-ญาติ ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ นพ.จรูญ อาจารย์หมอป่วยมะเร็ง ด้านน้องชายเผยขอยึดพี่ชายเป็นแบบอย่าง และสัญญาว่าจากนี้จะดูแลหลาน ๆ ให้ดีที่สุด

          จากกรณีข่าว นพ.จรูญ บุญลาภทวีโชค อายุ 41 ปี กุมารแพทย์ สาขาระบบทางเดินหายใจในเด็ก และเวชบำบัดวิกฤต ซึ่งเป็นอาจารย์สอนนักศึกษาแพทย์ที่โรงพยาบาลเลิดสิน ได้ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาวเฉียบพลันรอบที่ 2 จนเสียชีวิตในเวลาต่อมานั้น [อ่านข่าว : อาจารย์แพทย์ ป่วยมะเร็งซ้ำรอบ 2 แม้สู้สุดใจ แต่ไร้ปาฏิหาริย์ คลิก]

          ล่าสุดวันที่ 16 ตุลาคม 2560 ที่เมรุวัดเทพศิรินทราวาส มีพิธีพระราชทานเพลิงศพ นพ.จรูญ บุญลาภทวีโชค บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีทั้งเครือญาติ ครอบครัว พร้อมทั้งอาจารย์แพทย์ ลูกศิษย์ เพื่อน ๆ รวมทั้งคนไข้ที่คุณหมอเคยรักษา ได้มาร่วมส่งดวงวิญญาณของ นพ.จรูญ เป็นครั้งสุดท้าย


          โดย นายเจริญ บุญลาภทวีโชค น้องชายของ นพ.จรูญ กล่าวว่า ตนได้เฝ้าดูอาการของพี่ชายจนถึงนาทีสุดท้าย ซึ่งพี่ชายได้สั่งเสียให้ดูแลลูก ๆ ต่อไป โดยตนได้ให้คำสัญญากับพี่ชายและพี่สะใภ้ว่าจะรักหลาน ๆ ทั้ง 3 คนเหมือนเป็นลูกบุญธรรม ซึ่งหลาน ๆ ก็อยู่ในวัยเดียวกับลูก ๆ ของตนอีก 2 คน ตนจะยึดถือพี่ชายเป็นแบบอย่าง และบอกหลาน ๆ ว่า "ปะป๊าไปอยู่บนสวรรค์แล้ว ต่อไปนี้ต้องเป็นเด็กดี ปะป๊าคอยดูเราอยู่" และขอขอบคุณพี่สะใภ้ที่ดูแลพี่ชายตนเป็นอย่างดีมาโดยตลอด



ภาพจาก เฟซบุ๊ก Charoon Boonlarptaveechoke, Oubonpun Werajong, ปลาย ฝน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดอาลัย..เพื่อน-ญาติ ส่งอาจารย์แพทย์ป่วยมะเร็งครั้งสุดท้าย อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2560 เวลา 14:14:28 74,419 อ่าน
TOP