x close
hilight > ข่าวปัญหาสังคม

เตือนภัยมิจฉาชีพรูปแบบใหม่ แจกซิม 4G แต่งานนี้ตอนจบอย่างพีค

| 15,951 อ่าน

 

เตือนภัยมิจฉาชีพรูปแบบใหม่ อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่เครือข่ายมือถือ ขอเอกสารออกซิมใหม่ คาดเอาไปทำธุรกรรมออนไลน์ งานนี้บอกเลยว่าอ่านจบอย่างพีค

 

วันที่ 16 ตุลาคม 2560 เฟซบุ๊ก เต้ย HD ได้โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า มีเบอร์แปลกโทร. เข้ามือถือของพ่อ ซึ่งเป็นเลข 11 หลัก และไม่สามารถโทร. กลับได้ ซึ่งหมายเลขปกติจะมีแค่ 10 หลัก โดยมิจฉาชีพเป็นผู้หญิงอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่เครือข่ายมือถือ พูดชื่อ-นามสกุลของพ่อได้ถูกต้อง พร้อมบอกว่าพ่อเปิดใช้ซิมมานาน เป็นลูกค้าเก่า แต่พ่อของเจ้าของเรื่องเพิ่งเปิดเบอร์มาแค่ 1 ปีกว่าเท่านั้น ทางมิจฉาชีพได้บอกอีกว่าปัจจุบันเป็นซิม 4G หมดแล้ว และขอที่อยู่ เพื่อที่จะส่งเจ้าหน้าที่ไปเปลี่ยนซิมให้ถึงบ้านจะได้เล่นเน็ตได้แบบแรงฉิว

พ่อของเจ้าของเรื่องจึงให้ที่อยู่ไปหวังได้ซิม 4G นัดหมายวันเวลาเรียบร้อย ทางมิจฉาชีพขอให้พ่อถ่ายสำเนาบัตรประชาชนไว้ด้วย โดยไว้ใช้แลกกับซิม และหากได้ซิมแล้ว ห้ามเสียบเข้าเครื่องเป็นเวลา 3 วัน ไม่อย่างนั้นเครื่องอาจชำรุด เจ้าของเรื่องระบุอีกว่า แก๊งนี้น่าจะนำเบอร์ ที่อยู่ และเลขบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมวันเดือนปีเกิด ไปแก้ไขบัญชีธุรกรรมออนไลน์ และสูบเงินไปหมดบัญชีแน่นอน 

แต่งานนี้บอกเลยว่ามีเงิบ เพราะแม่เจ้าของเรื่องเหนือกว่าใคร ถึงโจรจะเอาซิม หรือเอาบัตรประชาชนตัวจริงของพ่อไปก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะเงินทั้งหมดของพ่ออยู่ในบัญชีแม่เองล่ะจ้าาาา 

 

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เต้ย HD

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนภัยมิจฉาชีพรูปแบบใหม่ แจกซิม 4G แต่งานนี้ตอนจบอย่างพีค อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2560 เวลา 02:08 15,951 อ่าน
TOP