x close

ขนลุกหนักมาก เจ้าหน้าที่ระดมพลกำจัด หลังแมลงสาบนับร้อยบุกเครื่องบินในจีน


แมลงสาบ

           เจ้าหน้าที่ระดมพลกำจัดแมลงสาบ หลังพบแมลงสาบนับร้อยบุกเครื่องบิน 2 ลำ ที่ลงจอดในสนามบินของคุนหมิง พร้อมส่งตัวอย่างเข้าห้องแล็บ ตรวจสอบเรื่องการแพร่เชื้อ

           หนึ่งในฝันร้ายสำหรับใครหลาย ๆ คนที่ต้องเดินทางโดยเครื่องบิน เห็นจะหนีไม่พ้นการเผชิญหน้ากับแขกไม่ได้รับเชิญบนเครื่อง อย่างหนูและแมลงสาบ ลองนึกสภาพการที่ต้องติดอยู่ในพื้นที่จำกัด จะวิ่งหนีไปก็ไม่สามารถ มันคงเป็นอะไรที่ทรมานใจอย่างถึงที่สุด

           อย่างไรก็ตามล่าสุด (16 ตุลาคม 2560) เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ ก็ได้มีรายงานข่าวที่อาจทำให้คนกลัวแมลงสาบถึงกับสะพรึง หลังจากเมื่อไม่นานมานี้ เพิ่งจะมีการตรวจสอบเครื่องบิน 2 ลำที่ลงจอดในท่าอากาศยานนานาชาติฉางซุย ของคุณหมิง ประเทศจีน จนพบว่าเครื่องบินทั้ง 2 ลำนี้ มีแมลงสาบแอบซ่อนตัวเดินทางมาด้วย รวมกันแล้วมีปริมาณมากกว่า 100 ตัวทีเดียว
แมลงสาบ

           แม้ทางสนามบินจะไม่มีการเผยรายละเอียดอะไร ว่าเครื่องที่พบเป็นเครื่องบินของสายการบินไหน เดินทางมาจากที่ใด หรือแมลงสาบหลุดเข้ามาในเครื่องได้อย่างไร แต่มีข้อมูลว่าเหล่าแมลงสาบที่พบนั้นเป็นแมลงสาบเยอรมัน ซึ่งมีขนาดเล็กเมื่อเทียบกับสายพันธุ์อื่น ๆ

           ขณะที่ทางสำนักข่าว China News Service ก็ได้เผยแพร่ภาพขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังขึ้นไปตรวจสอบเครื่องบินลำที่พบแมลงสาบ โดยสื่อจีนมีรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากการค้นหาอย่างละเอียดทั้งห้องโดยสาร ห้องสุขา โซนบรรทุกสินค้า เจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการกำจัดแมลงสาบทั้งหมดรวมถึงนำสเปรย์ฆ่าแมลงมาฉีดพ่น และนำแมลงสาบบางส่วนส่งไปห้องปฏิบัติการเพื่อประเมินความเสี่ยงในการแพร่เชื้อของโรคติดต่อด้วย เพื่อให้มั่นใจด้านความปลอดภัย

           อย่างไรก็ตามเรื่องเจอแขกไม่ได้รับเชิญบนเครื่องบินนั้นอาจไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่สำหรับสนามบินในประเทศจีน โดยเมื่อปี 2559 เครื่องบินจากหังโจวก็ถูกบังคับให้ลงจอดฉุกเฉินมาแล้ว หลังพบหนูบนเครื่อง ขณะที่เมื่อปี 2556 ก็เคยพบหนู 11 ตัว ซ่อนอยู่บริเวณใต้เก้าอี้ผู้โดยสารชั้นธุรกิจ ที่เดินทางจากฮ่องกงไปเซียะเหมิน นอกจากนี้เครื่องบินของไต้หวันก็ยังพบแมลงสาบบ่อย ๆ ด้วย

ข้อมูลจาก shanghaiist.com, sinchew.com.my
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขนลุกหนักมาก เจ้าหน้าที่ระดมพลกำจัด หลังแมลงสาบนับร้อยบุกเครื่องบินในจีน อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2560 เวลา 13:42:46 16,954 อ่าน
TOP