x close

คุณย่าสุดฉงน เมื่อหลานสาวทุบกระปุกหมู หยิบเงินไป รร. จนได้รู้เหตุผลชวนซึ้งใจ

 หลานสาว

หลานสาว

         คุณยายสุดฉงน เมื่อหลานสาวทุบกระปุกหมู หยิบเงินไป รร. ที่แท้ก็จะนำไปให้เพื่อนได้มีเงินซื้อนมดื่ม เหตุผลง่าย ๆ ของการแบ่งปัน แม้ตัวจะเล็ก แต่น้ำใจช่างยิ่งใหญ่

          วันที่ 16 ตุลาคม 2560 เว็บไซต์ cbsnews.com รายงานว่า แจ๊คกี้ ออฟก์ คุณย่ารายหนึ่งซึ่งใช้ชีวิตอยู่กับหลานสาวตัวน้อยในบ้านที่เมืองอิชเพมิง ทางตอนเหนือของรัฐมิชิแกน สหรัฐฯ มีอันต้องประหลาดใจอย่างสุด ๆ เมื่ออยู่ ๆ วันหนึ่งหลานสาวของเธอก็หยิบกระปุกหมูของตัวเองออกมา ทุ่มลงตรงพื้นต่อหน้าเธอ แล้วก็เริ่มนับเหรียญที่อยู่ในกระปุกนั้น
หลานสาว

          เดิมทีแจ๊คกี้คิดว่าหลานตัวน้อยคงจะแค่เล่นไปตามประสาเด็ก แต่เมื่อสังเกตอยู่อีกสักพักเธอก็เริ่มรู้สึกว่ามันไม่น่าจะเป็นการเล่นธรรมดา เมื่อ ซันไชน์ วัย 5 ขวบ หลานของเธอ เริ่มเก็บเงินเหล่านั้นใส่ถุงพลาสติก แล้วเอาไปใส่ไว้ในกระเป๋าเป้ของตัวเอง

       
   เมื่อได้เห็นเช่นนั้น แจ๊คกี้จึงตัดสินใจที่จะถามออกไปว่าซันไชน์จะนำเงินเหล่านั้นไปทำอะไร ซึ่งหลานสาวของเธอก็ตอบกลับมาง่าย ๆ ว่า "หนูจะเอาไปโรงเรียนค่ะ"

          แต่แล้วผู้เป็นย่าก็ต้องสะเทือนใจและตื้นตันอย่างมาก เมื่อได้ยินเหตุผลของหลานสาวที่บอกต่อว่า "หนูจะเอาเงินไปจ่ายค่านมให้ไลลา เธอไม่มีนมดื่ม เพราะแม่ของเธอไม่มีเงินค่านม แต่หนูมีค่ะ"


          ทั้งนี้ที่โรงเรียนอนุบาลของซันไชน์จะมีช่วงพักเบรกที่ให้เด็ก ๆ ได้รับประทานขนมและดื่มนมกัน อย่างไรก็ตามซันไชน์พบว่าเพื่อนของเธอกลับไม่มีนมดื่มเหมือนเธอ เพราะแม่ของเพื่อนไม่มีเงินมาจ่ายเป็นค่านมให้แก่ลูกสาว และนั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เด็กสาวคิดอยากจะปันเงินออมของเธอ ไปเป็นค่านมแก่เพื่อน

          จากนั้นในวันรุ่งขึ้นแจ๊คกี้จึงได้เข้าไปพบกับครูของซันไชน์เพื่อพูดคุยถึงเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมนำเงินออมของซันไชน์ จำนวน 30 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 990 บาท) มามอบแก่คุณครูตามความประสงค์ของหลานสาว อย่างไรก็ตามในตอนนั้นเองที่แจ๊คกี้ได้รู้ว่ามีเพื่อนในห้องของซันไชน์จำนวนถึงครึ่งหนึ่งที่ไม่มีนมดื่ม ซึ่งการที่จะทำให้เด็กทั้งห้องจำนวน 20 คน มีนมดื่มในทุก ๆ วัน จะต้องมีเงินสนับสนุนในส่วนนี้ถึงเดือนละ 180 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 5,900 บาท) ทีเดียว

          "นมเป็นสิ่งสำคัญในครอบครัวของเรา มันเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับซันไชน์ ที่เพื่อน ๆ จะมีนมดื่มพร้อมกับเธอ" แจ๊คกี้ เผย และเพื่อให้สิ่งที่ซันไชน์ปรารถนาเป็นจริง ผู้เป็นย่าจึงตัดสินใจที่จะตั้งเพจระดมทุนผ่าน GoFundMe ขึ้น โดยมุ่งเป้ารวบรวมเงินให้ได้ถึง 700 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 23,100 บาท) เพื่อเป็นค่านมให้ครอบคลุมทั้งเทอม

          แต่ใครจะคาดคิดว่าเพียงสัปดาห์เดียว ก็มีคนใจดีร่วมบริจาคเงินเข้ามาจำนวนกว่า 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 33,100 บาท) แล้ว ดังนั้นในตอนนี้จึงกลายเป็นข่าวดีสำหรับซันไชน์และเพื่อน ๆ ทุกคนในห้องของเธอ ที่จะได้มีนมดื่มฟรีทุกวันตลอดทั้งปีนี้

          อย่างไรก็ตาม แจ๊คกี้ เผยว่า ซันไชน์น้อยไม่ทราบเลยว่าน้ำใจเล็ก ๆ ของเธอที่หวังดีต่อเพื่อน ได้กลายเป็นจุดเริ่มต้นของการให้ที่ยิ่งใหญ่แค่ไหน และมันส่งผลอย่างไรตามมาบ้าง แต่อย่างน้อยผู้เป็นย่าก็เชื่อว่า หลานสาวคงจะได้เรียนรู้แล้วว่าตัวเองสามารถทำทุกอย่างให้เกิดขึ้นได้ หากมีความตั้งใจมุ่งมั่นที่จะทำมัน



ภาพจาก เฟซบุ๊ก Jackie Sue Oelfke

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณย่าสุดฉงน เมื่อหลานสาวทุบกระปุกหมู หยิบเงินไป รร. จนได้รู้เหตุผลชวนซึ้งใจ อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2560 เวลา 13:54:28 15,798 อ่าน
TOP