x close

คลิปนาทีช่วยช้างป่าคลองชมพู ทั้งลาก ทั้งลุ้น...ขึ้นฝั่งได้แล้วลูกเอ๋ย


ช้างป่าตกคลองชมพู

ช้างป่าตกคลองชมพู

          คลิปนาทีช่วยช้างถูกน้ำป่าซัดจมน้ำนานข้ามวัน ใช้เชือกคล้องลำตัวและใช้รถแบ็คโฮค่อย ๆ ดึงขึ้นฝั่งจนสำเร็จ เป็นอันปิดภารกิจ

          สืบเนื่องจากกรณีที่มีชาวบ้านพบช้างป่าถูกน้ำซัดลอยตามกระแสน้ำอยู่ในคลองชมพู จ.พิษณุโลก ไม่สามารถขึ้นมาบนฝั่งได้ โดยช้างอยู่ในภาวะใกล้หมดแรงและจะจมน้ำจึงพยายามชูงวงขึ้นมาเหนือน้ำเพื่อหายใจ ทำให้เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างเร่งให้การช่วยเหลือ ก่อนที่ต่อมาภารกิจการช่วยช้างป่าจะสำเร็จลากขึ้นฝั่งได้แล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้เร่งนำส่งรักษาศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ จ.ลำปาง (อ่านข่าว : ภารกิจสำเร็จ...ช่วยได้แล้ว ช้างป่าตกคลองชมพู หลังลอยคอในน้ำข้ามวัน)
ช้างป่าตกคลองชมพู

          โดยล่าสุด (18 ตุลาคม 2560) เพจเฟซบุ๊ก ทีมข่าววิภาวดี ได้เผยแพร่คลิปนาทีปฏิบัติการช่วยช้างป่า ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยจะเห็นได้ว่า เจ้าหน้าที่ได้ทำการใช้เชือกคล้องลำตัวของช้าง และใช้รถแบ็คโฮค่อย ๆ ดึงเชือกที่คล้องกับช้างขึ้นฝั่ง จนสำเร็จ ซึ่งช้างมีสภาพอิดโรย หมดแรงเนื่องจากต้องแช่น้ำในคลองนานข้ามวัน




          สำหรับช้างป่าตัวนี้ พบว่าเป็นช้างพัง อายุกว่า 10 ปี มีถิ่นที่อยู่คือทุ่งแสลงหลวง คาดว่าน่าจะหลงจากโขลงและพลัดตกน้ำ ลอยมาไกล 4-5 กิโลเมตร อย่างไรก็ดี พบว่าช้างมีอาการเจ็บขา อ่อนเพลีย ซึ่งทีมสัตวแพทย์ได้ให้น้ำเกลือและวิตามิน อยู่ระหว่างพักฟื้นและรอคณะกู้ชีพจากศูนย์ช้างลำปาง

ช้างป่าตกคลองชมพู

ช้างป่าตกคลองชมพู

ช้างป่าตกคลองชมพู

ช้างป่าตกคลองชมพู

ช้างป่าตกคลองชมพู

ช้างป่าตกคลองชมพู



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ทีมข่าววิภาวดี, FM91 Trafficpro, JS100 Radio


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปนาทีช่วยช้างป่าคลองชมพู ทั้งลาก ทั้งลุ้น...ขึ้นฝั่งได้แล้วลูกเอ๋ย อัปเดตล่าสุด 18 ตุลาคม 2560 เวลา 15:42:59 22,417 อ่าน
TOP