x close

ผู้โดยสารโวยแหลก ถูกสจวร์ดใช้ให้ปิดช่องเก็บสัมภาระ ถามตกลงมันหน้าที่ใครกันแน่ ?

สจวร์ด

          ผู้โดยสารโวยถูกสจวร์ดใช้ให้ปิดช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะ ทั้งที่ตัวเองนั่งเก้าอี้ คาดเข็มขัดเรียบร้อย แถมไม่ใช่คนเก็บของคนสุดท้าย ถามตกลงมันหน้าที่ใครกันแน่

          กลายเป็นดราม่าขึ้นมาทันที หลังจากที่คุณ สมาชิกหมายเลข 2127030 สมาชิเว็บไซต์พันทิป มีอันต้องประสบเหตุผิดหวังอย่างรุนแรง การให้บริการของสายการบินดัง ที่อยู่ ๆ ก็ถูกพนักงานต้อนรับบนเครื่องใช้ให้เขาเป็นคนปิดช่องเก็บสัมภาระเหนือหัว นำมาซึ่งความไม่พอใจ จนต้องออกมาตั้งกระทู้ถามในวันนี้ (23 ตุลาคม 2560) ว่าการปิดฝาที่เก็บสัมภาระเหนือศีรษะบนเครื่องบินควรเป็นหน้าที่ของใคร ระหว่าง "ผู้โดยสารที่เก็บของคนสุดท้าย", "พนักงานต้อนรับ" หรือ "ผู้โดยสารที่นั่งอยู่ใต้ที่เก็บสัมภาระ"
          โดยเจ้าของกระทู้ระบุว่า ในวันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา เขาได้เดินทางไปกับเครื่องบินของสายการบินดัง ที่นั่งของเขาอยู่ริมทางเดิน ใต้ที่เก็บสัมภาระเหนือศีรษะ (overhead compartment) พอดี ส่วนตัวเขาไม่มีของต้องเก็บ ขึ้นเครื่องมาก็นั่งคาดเข็มขัดเรียบร้อย ขณะที่ผู้โดยสารอีกรายนำของมาเก็บไว้บนช่องนี้ แต่เนื่องจากที่ยังไม่เต็มจึงเปิดฝาทิ้งไว้

สจวร์ด

          แต่แล้วก่อนที่เครื่องจะออก ก็มีพนักงานต้อนรับชายรายหนึ่ง เดินมาขอให้เขาลุกขึ้นปิดฝาที่เก็บสัมภาระ ที่อยู่เหนือศีรษะของเขา ทำให้เขาทั้งอึ้งและโกรธ เหมือนถูกใช้ แต่ด้วยความที่ไม่อยากมีเรื่องทะเลาะบานปลายจึงยอมลุกขึ้นปิดให้

          อย่างไรก็ตาม เขารู้สึกแปลกใจที่พนักงานดูแลโซนของเขา ไม่มีใครมาดันฝาปิดเพื่อตรวจเช็กว่าปิดสนิทดีหรือไม่ ต่างจากพนักงานที่ดูแลโซนอื่น ซึ่งหากสิ่งนี้เป็นหนึ่งในหน้าที่ที่ต้องทำเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร พนักงานที่ดูแลโซนของเขาก็สมควรถูกตำหนิอย่างมาก

          ด้านชาวเน็ตก็ได้ร่วมแสดงความเห็น โดยแนะนำให้ร้องเรียนเรื่องดังกล่าวกับทางสายการบิน และชี้ว่าตามปกติแล้วน่าจะเป็นหน้าที่ของลูกเรือในการปิดฝาช่องเก็บสัมภาระ และตรวจสอบให้มั่นใจว่าปิดสนิทดีแล้ว

สจวร์ด

สจวร์ด

สจวร์ด

สจวร์ด

สจวร์ด

สจวร์ด

สจวร์ด

สจวร์ด

ภาพและข้อมูลจาก คุณ สมาชิกหมายเลข 2127030 สมาชิกเว็บไซต์พันทิป 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้โดยสารโวยแหลก ถูกสจวร์ดใช้ให้ปิดช่องเก็บสัมภาระ ถามตกลงมันหน้าที่ใครกันแน่ ? อัปเดตล่าสุด 23 ตุลาคม 2560 เวลา 17:05:49 54,735 อ่าน
TOP