x close

งานเข้า คลังจี้สอบนายแบบหนุ่ม บัตรคนจน หากผิดจริงระงับสิทธิ์ทันที

 คลังจี้สอบนายแบบหนุ่ม บัตรคนจน

          คลังจี้ตรวจสอบข้อมูลเชิงลึก นายแบบหนุ่มชีวิตดี โชว์บัตรคนจน หากพบผิดจริงมีโทษจำคุกตามกฎหมายอาญา พร้อมระงับสิทธิ์ทันที

        จากกรณีหนุ่มนายแบบถูกขุดภาพชีวิตติดหรู ใช้ข้าวของแพง หลังโพสต์ภาพบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ต่อมาเจ้าตัวได้เผยว่า จนจริง ๆ หน้าบ้าน ๆ ไม่หล่อ ไม่รวย ยันของใช้หรู ๆ กินของร้านดังเป็นเงินเพื่อนทั้งหมด เพราะมีอาชีพแค่รับรีวิวสินค้า [อ่านข่าว : นายแบบหนุ่มยันจนจริง ชี้ของใช้หรูคือเงินเพื่อน ถามกลับ..ใครบ้างไม่อยากลงรูปสวย ๆ คลิก]


        เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 30 ตุลาคม 2560 นายสุวิชญ โรจนวานิช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกแล้ว ซึ่งนายแบบหนุ่ม ได้แจ้งข้อมูลเพื่อขอรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน) โดยเป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนด ซึ่งการตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกจะต้องพิจารณาไปถึงแหล่งรายได้ ใครเป็นผู้จ่ายรายได้ หรือเป็นผู้ดูแลบุคคลดังกล่าว หากไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ ก็จะระงับการใช้สิทธิ์ทันที แต่กระบวนการตรวจสอบคงต้องใช้เวลาสักระยะ โดยเฉพาะหากเป็นงานนอกระบบก็จะตรวจสอบได้ยาก

 คลังจี้สอบนายแบบหนุ่ม บัตรคนจน

        นายสุวิชญ กล่าวว่า หากตรวจสอบว่าแจ้งข้อมูลเป็นเท็จกับราชการ ก็จะแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเรียกตัวมาชี้แจง ซึ่งตามกฎหมายถือว่าเป็นความผิดอาญามีโทษจำคุก ขณะเดียวกันถ้ามีคำสั่งศาล เพื่อสั่งให้บุคคลดังกล่าว ชดใช้ค่าเสียหายที่ได้รับสิทธิ์จากบัตรไปก่อนหน้านี้ คืนให้กับรัฐ


        ทั้งนี้หลังจากนี้จะพิจารณาใส่เงื่อนไขพิเศษกับผู้ถือบัตรคนจนเพิ่มเติม เพื่อให้หน่วยงานรัฐสามารถระงับสิทธิ์ทันที หากพบว่าผู้ถือบัตรมีพฤติกรรมที่ไม่เข้าข่ายได้รับสิทธิ์ เนื่องจากการไปยึดบัตรคืนเป็นขั้นตอนทางกฎหมาย ซึ่งใช้กระบวนการล่าช้า โดยคาดว่าเงื่อนไขพิเศษจะได้ข้อสรุปในเร็ว ๆ นี้

 คลังจี้สอบนายแบบหนุ่ม บัตรคนจน

ภาพจาก Instagram wachrin111, รายการ ทุบโต๊ะข่าว
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งานเข้า คลังจี้สอบนายแบบหนุ่ม บัตรคนจน หากผิดจริงระงับสิทธิ์ทันที อัปเดตล่าสุด 31 ตุลาคม 2560 เวลา 17:57:12 20,748 อ่าน
TOP