x close

จ่อเอาผิดคลินิกเสริมอึ๋ม ทำสาวประเภทสองดับ ฐานฆ่าคนตายโดยเจตนา !!


สาวประเภทสอง ศัลยกรรมหน้าอก เสียชีวิต

          สาธารณสุขจังหวัดลำปาง เตรียมแจ้งความเอาผิดคลินิกดังลำปาง หลังคนไข้เสริมหน้าอกเสียชีวิต เผยผลชันสูตรพบยาสลบเกินขนาด เทียบเท่าใช้ล้มสัตว์ใหญ่ ชี้เข้าข่ายฆ่าคนตายโดยเจตนา !!

          สืบเนื่องจากกรณีของสาวประเภทสองวัย 22 ปี ชาว จ.ลำพูน เสียชีวิตหลังเข้ารับการผ่าตัดเสริมหน้าอกที่คลินิกศัลยกรรมแห่งหนึ่งใน จ.ลำปาง ซึ่งเบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่าคลินิกดังกล่าวไม่ได้รับการจดทะเบียนอนุญาตตามกฎหมาย ตามที่ได้รายงานข่าวไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : พ่อใจสลาย...รับศพลูกชายเสริมหน้าอกช็อกดับคาเตียง - พบคลินิกไร้ใบอนุญาต)
          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (31 ตุลาคม 2560) มีรายงานว่า นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง เปิดเผยหลังการประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร อ.เมืองลำปาง ว่า ผลการชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิต พบว่า สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากสมองขาดอากาศ ซึ่งคาดว่าน่าจะเกิดจากรูรั่วในช่องปอด ที่อาจเกิดในระหว่างดำเนินการหรือภายหลังการดำเนินการผ่าตัด และนอกจากนี้ยังพบว่าผู้เสียชีวิตได้รับยาสลบจำนวนมากเกินขนาด เทียบเท่ากับปริมาณที่ใช้วางยาสัตว์ที่มีขนาดใหญ่

สาวประเภทสอง ศัลยกรรมหน้าอก เสียชีวิต

          ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า สถานเสริมความงามดีไวน์ คลินิกเวชกรรม เป็นคลินิกที่ลักลอบเปิดให้บริการทั้งที่ยังไม่ได้รับการจดทะเบียนอนุญาตให้เป็นสถานพยาบาลที่ถูกต้อง ตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล กล่าวคือ คลินิกแห่งนี้ยังอยู่ในระหว่างทำเรื่องขออนุญาต แต่ยังไม่ผ่าน แม้ว่าผู้เสียชีวิตจะมีการเซ็นยินยอมเข้ารับการผ่าตัด ก็ยังถือเป็นความผิด เพราะผู้กระทำการกระทำไปโดยไม่มีอำนาจ ซึ่งอาจเข้าข่ายฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา

          โดย นายแพทย์ประเสริฐ เผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อเข้าดำเนินการทางคดีตามกฎหมายต่อไป

สาวประเภทสอง ศัลยกรรมหน้าอก เสียชีวิต

สาวประเภทสอง ศัลยกรรมหน้าอก เสียชีวิต

ภาพและข้อมูลจาก workpoint
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ่อเอาผิดคลินิกเสริมอึ๋ม ทำสาวประเภทสองดับ ฐานฆ่าคนตายโดยเจตนา !! อัปเดตล่าสุด 31 ตุลาคม 2560 เวลา 14:37:14 31,599 อ่าน
TOP