x close

สาววัย 20 เจ้าของคลินิกเสริมอึ๋มเถื่อน เข้าพบ ตร. แล้ว เจอ 2 ข้อหาหนัก

เสริมหน้าอกเถื่อน

เสริมหน้าอกเถื่อน

              สาววัย 20 เจ้าของคลินิกเถื่อน เปิดเสริมอึ๋มทำสาวประเภทสองตาย เข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว เจอ 2 ข้อหาหนัก ตรวจพบเคยยื่นหนังสือขอจัดตั้งสถานพยาบาล แต่ไม่ผ่านเกณฑ์ ซ้ำไม่สนยังเดินหน้าเปิดให้บริการผิดกฎหมาย

              เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2560 มีรายงานว่า ที่ สภ.เขลางค์นคร อ.เมือง จ.ลำปาง นายเสริม บัวทอง นิติกรชำนาญการพิเศษ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง ได้นำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.จันทร์จีรา ธีวงศ์เงิน อายุ 20 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของคลินิกเสริมความงาม หลังมีสาวประเภทสองมาใช้บริการผ่าตัดเสริมทรวงอกแล้วเสียชีวิต และพบว่าคลินิกดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ. 2541 (อ่านข่าว : สลด ! สาวประเภทสองผ่าตัดเสริมอึ๋ม เกิดหมดสติ-หัวใจหยุดเต้น สุดท้ายเสียชีวิต)

เสริมหน้าอกเถื่อน
              โดยให้ดำเนินคดีใน 2 ข้อหาคือ 1. ประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาตจากผู้อนุญาตให้ประกอบกิจการสถานพยาบาลตามมาตรา 16 และ 2. ดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาตจากผู้อนุญาตให้ดำเนินการตามมาตรา 24 ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

              ทั้งนี้ ทราบว่าทางคลินิกได้เคยยื่นเรื่องขออนุมัติแผนงานการจัดตั้งสถานพยาบาลประเภทไม่รับผู้ป่วยค้างคืน เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2560 เพื่อขออนุญาตประกอบกิจการสถานพยาบาลกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง แต่เนื่องจากไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานคลินิกเวชกรรม จึงได้มีหนังสือแจ้งให้ทำการปรับปรุงแก้ไข แต่ น.ส.จันทร์จีรา ก็ไม่ได้แก้ไขปรับปรุง และได้ลักลอบเปิดให้บริการอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งขณะนี้ น.ส.จันทร์จีรา พร้อมพนักงานในคลินิกทั้งชายและหญิงจำนวน 10 คน ก็ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว โดยแต่ละคนได้ใช้หน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้าทั้งหมด

เสริมหน้าอกเถื่อน

เสริมหน้าอกเถื่อน

              ขณะที่ทางพนักงานสอบสวนจะทยอยสอบปากคำผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งผู้ที่ผ่าตัดและผู้ช่วยเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงก่อนว่า พฤติการณ์ในการรักษาผ่าตัดนั้นเป็นไปตามวิธีการของแพทย์ หรือเป็นการกระทำโดยประมาท ส่วนแพทย์ที่ดำเนินการผ่าตัดก็ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร อยู่ในระหว่างชั้นสอบสวน ถึงแม้ทางญาติของผู้ตายจะไม่ติดใจเอาเรื่องกับทางคลินิก ทางเจ้าหน้าที่ก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมายเพราะถือว่ามีผู้เสียชีวิต เป็นความผิดอาญาแผ่นดิน
 
ภาพและข้อมูลจาก workpointnews, เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาววัย 20 เจ้าของคลินิกเสริมอึ๋มเถื่อน เข้าพบ ตร. แล้ว เจอ 2 ข้อหาหนัก โพสต์เมื่อ 1 พฤศจิกายน 2560 เวลา 12:13:14 13,622 อ่าน
TOP