x close
hilight > ข่าวปัญหาสังคม

ญาติน้องกี้เสริมอกดับ เผยหมอบอกจะให้เงินชดใช้-พนักงานงง ไม่รู้เป็นหมอปลอม

| 3,157 อ่าน

 

ญาติสาวประเภทสองเสริมหน้าอกเสียชีวิต เผยหมอบอกจะให้เงินชดใช้ 3.2 ล้าน ด้านพนักงานคลินิกงง ไม่รู้เป็นหมอปลอม หลังเกิดเรื่องยังไม่ได้เงินเดือน

 

จากกรณีของ น้องกี้ สาวประเภทสองวัย 22 ปี เสียชีวิตหลังผ่าตัดเสริมหน้าอกที่ ดีไวน์ เวชกรรมคลินิก จ.ลำปาง ซึ่งผลชันสูตรพบยาสลบเกินขนาด เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่าคลินิกดังกล่าวไม่ได้รับการจดทะเบียนอนุญาตตามกฎหมาย แถมหมอศัลยกรรมเถื่อนเป็นคนทำ พบคดีติดตัวเพียบ แอบสวมชื่อแพทย์ (อ่านข่าว : แฉหมอเถื่อนเสริมอกน้องกี้ดับ มีคดีติดตัวเพียบ ซ้ำสวมชื่อศัลยแพทย์เปิดคลินิก)

 

ล่าสุด วันที่ 6 พฤศจิกายน 2560 พระใบฎีกาณัฏต์ฐนันท์ คุณวีโร เจ้าอาวาสวัดหนองเรือ จ.ลำพูน พร้อมด้วยนายประทิน จักขุเรือง กำนัน ต.หนองนาม อ.เมือง จ.ลำพูน ได้พาพ่อแม่ของน้องกี้ มาให้ปากคำกับ พ.ต.ท. ทระนง ศรีคำวัง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เขลางค์นคร จ.ลำปาง

โดยพระใบฎีกาณัฏต์ฐนันท์ ซึ่งเป็นญาติของน้องกี้ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า หลังเกิดเหตุ นายธนัชพงศ์ จิตรธีรภิรมย์ หรือเบญ คนที่อ้างตัวเป็นหมอดิว ได้ไปFโงานศพที่ จ.ลำพูน ซึ่งก็ได้เจรจาตกลงชดใช้ค่าเสียหายให้กับทางญาติ โดยบอกว่าเบื้องต้นจะจ่ายเงินให้จำนวน 3 แสนบาท แต่ทางญาติก็บอกว่าไม่พอกับค่าใช้จ่ายในการ รักษาพยาบาล ตลอดจนติดต่อรับ จัดงานศพ นายธนัชพงศ์ จึงบอกจะเพิ่มให้เป็น 5 แสนบาท จากนั้นจะจ่ายเงินให้อีก 1.5 ล้านบาท โดยจะทำการผ่อนจ่ายภายใน 1 ปี 6 เดือน และให้เงินพิเศษเดือนละ 5,000 บาท 20 ปี โดยจะให้เงินก้อนแรก 3 แสนบาท ในวันฌาปนกิจที่สุสานในวันที่ 2 พฤศจิกายน และวันที่ 15 พฤศจิกายน จะจ่ายให้อีก 2 แสนบาท แต่เมื่อทางญาติโทร. ติดต่อกลับอ้างว่าตำรวจเรียกพบเสร็จแล้วจะเข้าไปหา ก่อนจะติดต่อไม่ได้อีก

 

ด้านบิดาของน้องกี้ กล่าวว่า น้องกี้เป็นลูกคนสุดท้อง เป็นเด็กดี ไม่ดื้อ เชื่อฟังพ่อแม่ ตั้งใจเรียนจบปริญญาตรี คณะวิทยาศาสตร์การแพทย์ จากมหาวิทยาลัยพะเยา และกำลังเรียนต่อปริญญาโทที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ก่อนหน้านี้ญาติไม่ได้คิดจะเอาเรื่อง เพราะทางคลินิกเข้ามาช่วยเหลือดูแลค่ารักษาพยาบาล ตลอดจนติดต่อรับศพไปส่งที่บ้าน พนักงานยังมาช่วยงานศพและเป็นเจ้าภาพ พร้อมทั้งยังรับปากจะจ่ายเงินช่วยเหลือรวมทั้งหมดกว่า 3.2 ล้านบาท จึงเชื่อใจ แต่ต่อมากลับติดต่อไม่ได้ จนกระทั่งพบว่านายธนัชพงศ์เป็นหมอปลอมและมีหมายจับอีก 5 หมาย จึงเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีอาญาเพิ่มเติม หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กล่าวโทษไปก่อนหน้านี้แล้ว

ขณะที่แม่ของน้องกี้ เล่าว่า ก่อนหน้านี้นอนหลับฝันเห็นโลงศพมาอยู่ข้างหน้าจึงพยายามจะงัดฝาโลงศพออกเพื่อเปิดดู แต่ก็ไม่สามารถเปิดได้จนมาทราบว่าน้องกี้เสียชีวิตแล้ว ตอนนี้ทราบว่ามีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วกว่า 30 ราย  

 

ทั้งนี้ พนักงานคลินิก เปิดเผยว่า หลังเกิดเรื่องนายธนัชพงศ์ที่อ้างตัวเป็นหมอดิว ได้สั่งให้รวบรวมรายชื่อลูกค้าที่โอนเงินมัดจำทั้งหมด เพื่อจะเตรียมจ่ายเงินคืนจำนวนกว่า 200 ราย และพนักงานคลินิกไม่มีใครรู้เลยว่านายธนัชพงศ์เป็นหมอปลอม แถมตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับเงินเดือนเลย 

 

ภาพและข้อมูลจาก workpointnews, AMARIN TVHD 
 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติน้องกี้เสริมอกดับ เผยหมอบอกจะให้เงินชดใช้-พนักงานงง ไม่รู้เป็นหมอปลอม อัปเดตล่าสุด 7 พฤศจิกายน 2560 เวลา 11:41 3,157 อ่าน
TOP