x close

แม่ปล่อยโฮ ! ผลตรวจ DNA ยัน เป็นกระดูกน้องน้ำ


น้องน้ำ ฆ่าฝังดิน

น้องน้ำ ฆ่าฝังดิน

          แม่ร่ำไห้ หลังผลตรวจ ดีเอ็นเอ ยันมวลกระดูกเป็นน้องน้ำ - ขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือ เผยไม่หวั่นมีคนโทร. ข่มขู่ล้มคดี

          เมื่อวัน 10 พฤศจิกายน 2560 ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เวลา 13.00 น. พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รรท. รอง ผบ.ตร. ในฐานะโฆษกตำรวจ พร้อมด้วย พล.ต.ท. นพ.วิฑูรย์ นิติวรางกูร นายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ พ.ต.อ. ภวัต ประทีปวิศรุต รรท. ผบก.สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี นางจันทิรา ศรีศักดิ์ มารดาของนางสาวจริยา ศรีศักดิ์ หรือ น้องน้ำ อายุ 16 ปี ที่ถูกนายจ้างฆ่าฝังดิน เดินทางมารับฟังการแถลงผลการชันสูตรมวลกระดูกที่สถาบันนิติเวชวิทยา

          พล.ต.ท. นพ.วิฑูรย์ กล่าวว่า ผลการตรวจดีเอ็นเอจากมวลกระดูกของน้องน้ำ ยืนยันว่าดีเอ็นเอตรงกันกับนางจันทิรา ศรีศักดิ์ มารดา จริง โดยสภาพเป็นโครงกระดูกทำให้ยังไม่สามารถระบุการเสียชีวิตที่ชัดเจนได้ จากการตรวจสอบกระดูกอย่างละเอียดถี่ถ้วนไม่พบรอยแตกร้าว สำหรับเคสนี้ สถาบันนิติเวชวิทยา ได้ดำเนินการอย่างรวดเร็ว แต่ก็ยอมรับว่าเป็นเคสที่มีความยากเนื่องจากเสียชีวิตมานานกว่า5 ปี

          นางจันทิรา มารดาของน้องน้ำ กล่าวทั้งน้ำตาว่า ขอขอบคุณทีมแพทย์ ตำรวจ และมูลนิธิปวีณาฯ ที่ช่วยเหลือมาโดยตลอด ตนเชื่อในกระบวนการทำงานของตำรวจ จากนี้จะนำกระดูกไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ส่วนกรณีที่มีโทรศัพท์ข่มขู่ผ่านทางญาติ เพื่อให้ล้มคดีนั้น ตนไม่มีความกังวลหรือหวั่นไหว เชื่อมั่นว่าตำรวจจะสามารถคุ้มครองความปลอดภัยได้ จะสู้จนถึงที่สุด เพื่อนำตัวผู้ต้องหาที่อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องมาดำเนินคดีให้ได้ทั้งหมด

น้องน้ำ ฆ่าฝังดิน

          ด้านโฆษกตำรวจ กล่าวว่า คดีนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผล เตรียมสอบปากคำพยานเพิ่มเติมอีกหลายปาก โดยจะมีความชัดเจนภายในสัปดาห์หน้า ส่วนกรณีที่มีโทรศัพท์โทร. เข้ามาข่มขู่ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบตัวบุคคล หากพบว่าผู้ที่ข่มขู่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหา ก็จะมีการขอเพิกถอนการประกันตัว และดำเนินการกับบุคคลที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป

น้องน้ำ ฆ่าฝังดิน

น้องน้ำ ฆ่าฝังดิน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ปล่อยโฮ ! ผลตรวจ DNA ยัน เป็นกระดูกน้องน้ำ อัปเดตล่าสุด 10 พฤศจิกายน 2560 เวลา 18:23:29 5,289 อ่าน
TOP