x close

สธ. เอาจริง ฟันข้าราชการหัวงู ลวนลามลูกน้องสาวตั้งแต่ปี 2557


ข้าราชการลวนลามลูกจ้าง

          สาธารณสุข ฟันข้าราชการใช้ตำแหน่งลวนลามลูกน้องสาว ไล่ออก-ปลดออก ชี้ที่ผ่านมาไม่เคยนิ่งนอนใจ

          เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2560 นพ.พิศิษฐ์ ศรีประเสริฐ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้เปิดเผยถึงกรณีการสอบวินัยข้าราชการกระทรวงสาธารณสุขที่ลวนลามลูกจ้างสาวหลายรายมาตั้งแต่ปี 2557 และใช้อำนาจข่มขู่ไม่ให้ผู้เสียหายออกมาโวยวาย ว่า จากการสอบข้อเท็จจริงจากผู้เสียหายทั้ง 7 รวมถึงพยานและเอกสารต่าง ๆ ซึ่งคณะกรรมการได้มีมติจากการประชุมสรุปว่าเป็นความผิดวินัยร้ายแรง มีโทษไล่ออก หรือปลดออก และได้ส่งเรื่องไปยัง นพ.เจษฎา โชคดำรงสุข ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เพื่อพิจารณาแล้วว่าจะให้เป็นการลงโทษอย่างไร ก่อนส่งเข้าที่ประชุมคณะอนุกรรมการข้าราชการพลเรือน กระทรวงสาธารณสุข ต่อไป

          โดย นพ.พิศิษฐ์ เผยอีกว่า ถ้าเป็นการไล่ออกจะไม่มีสิทธิ์ได้รับเบี้ยหวัด บำนาญใด ๆ แต่ถ้าเป็นการปลดออกยังมีสิทธิ์อยู่ ซึ่งก็อยู่ที่การพิจารณาของปลัดกระทรวงสาธารณสุข โดยข้าราชการคนดังกล่าวสามารถยื่นเรื่องอุทธรณ์ได้ที่ อกพ.สธ. หรือฟ้องศาลปกครอง ถ้าหากไม่เห็นด้วย
          ส่วนการสอบสวนวินัยผู้บังคับบัญชาของข้าราชการคนดังกล่าว ก็เห็นว่ามีความผิดจริง แต่ผู้บังคับบัญชาได้ลาออกจากราชการไปแล้วตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2560

          ด้าน นพ.เจษฎา เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา สธ. ไม่เคยนิ่งนอนใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น และได้รับรายงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้เลื่อนเอาเรื่องนี้เข้าที่ประชุมโดยเร็วที่สุด จากเดิมที่จะประชุมในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน

ภาพจาก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สธ. เอาจริง ฟันข้าราชการหัวงู ลวนลามลูกน้องสาวตั้งแต่ปี 2557 อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2560 เวลา 11:08:26 12,187 อ่าน
TOP