x close

คดีพลิก ! ดราม่าแม่ค้าโอนเงินผิด เสี่ยเต็นท์รถแฉกลับ พร้อมงัดหลักฐานแชทไลน์

แม่ค้าโอนเงินผิด

          เสี่ยเต็นท์รถแฉกลับ ยันแม่ค้าก๋วยเตี๋ยวไม่ได้โอนเงินผิดบัญชี แต่เป็นการวางมัดจำซื้อรถ พร้อมเปิดหลักฐานแชทไลน์-สลิปโอนเงิน ลั่นหากโอนผิดจริง พร้อมคืนให้ จากนี้ไปขอปล่อยตามกระบวนการกฎหมาย

          จากกรณี น.ส.ณทชา อยู่ประพัต วัย 42 ปี แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว ร้องเรียนต่อสื่อมวลชนว่าได้โอนเงิน 2 แสนบาทผิดไปเข้าบัญชีเสี่ยเจ้าของเต็นท์รถสิบล้อ ย่านพระประแดง จ.สมุทรปราการ แถมยังถูกเสี่ยเต็นท์รถปฏิเสธการคืนเงิน ตามที่เสนอข่าวไปนั้น (อ่านข่าว : แม่ค้าขอความช่วยเหลือ โอนเงิน 2 แสนผิดบัญชี แต่เสี่ยเจ้าของเต็นท์รถยังไม่คืน)
          เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุด (10 พฤศจิกายน 2560) คู่กรณีทั้งสองฝ่ายได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นผ่านรายการดีเบต ทางช่อง 3 โดย น.ส.ณทชา อยู่ประพัต อายุ 42 ปี แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว ชาว จ.บุรีรัมย์ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ญาติของตน ชื่อ นายเล็ก ได้มายืมเงินตนและส่งเลขบัญชีมาให้ วันแรกตนโอนเงินไป 1 แสนบาท วันต่อมาโอนอีก 1 แสนบาท รวมทั้งหมด 2 แสนบาท

แม่ค้าโอนเงินผิด

          จนกระทั่งนายเล็กมาถามว่าได้โอนเงินไปให้หรือยัง จึงรู้ว่าได้โอนผิดบัญชี ต่อมานายเล็กก็รับปากว่าจะทวงถามเงินจากเสี่ยเต็นท์รถให้ เนื่องจากรู้จักกันน่าจะเจรจากันง่าย แต่กลับถูกเสี่ยเต็นท์รถบ่ายเบี่ยงมาตลอด ทั้งนี้ ตนยอมรับว่าตอนที่นายเล็กมายืมเงินไม่ได้บอกว่าจะเอาเงินมาทำอะไร ซึ่งตนคิดว่านายเล็กไม่ได้หลอกตน เพราะว่าหากมีการซื้อ-ขายกันจริง ก็ต้องมีสัญญาซื้อ-ขาย ส่วนเงิน 2 แสน ตนหามาทั้งชีวิต ตอนนี้เครียดมาก อยากให้เขาคืนเงินตนมา

          ด้าน นายมงคล บุญเกิด เสี่ยเต็นท์รถที่ถูกกล่าวหาไม่ยอมคืนเงินดังกล่าว เล่าว่า ตนมีอาชีพเป็นนายหน้าขายรถยนต์เก่า จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้ คือ ตนพานายเล็กไปดูรถสิบล้อ เมื่อเขาอยากได้รถชุดนี้ ก็ได้มัดจำเงินขึ้นมาครั้งละ 1 แสนบาท 2 ครั้ง เมื่อวันที่ 7 และ 8 กันยายน 2560 โดยการซื้อ-ขายครั้งนี้มีนายเล็ก, นายเรือง, นายเจน และนายยันต์ แต่ น.ส.ณทชา ที่เป็นแม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวนั้น ตนไม่รู้จัก

แม่ค้าโอนเงินผิด

          ทั้งนี้ หลักฐานที่ตนมีคือแชทไลน์การรับสลิปการโอนเงินจากนายเล็ก ซึ่งมีข้อความกำกับว่าเงินจำนวนนี้ได้วางมัดจำรถสิบล้อจำนวน 22 คัน แล้วตนก็ได้ไปดำเนินการประมูลรถชุดนี้จนได้มา ตนก็ติดต่อนายเล็กให้นำเงินส่วนที่เหลือประมาณ 7 ล้าน มาชำระกับทางบริษัท แต่ก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงว่าหาเงินไม่ทัน ซึ่งนายเล็กก็เงียบหายไป พอทวงถามก็ได้รับการข่มขู่ว่าจะเอาเรื่องทั้งหมดไปลงโซเชียล

แม่ค้าโอนเงินผิด

          ตนเลยไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา ส่วนสัญญาซื้อ-ขายรถตนไม่มี เพราะเป็นการพูดกันปากเปล่า เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ตนทำธุรกิจร่วมกับนายเล็ก ส่วนเรื่องเงิน 2 แสนมาจากไหนตนไม่รู้ ซึ่งตนทำงานด้วยความบริสุทธิ์ใจ รับเงินมัดจำมาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย แล้วเงินที่ได้มาตนไม่ได้นำมาเก็บไว้ เพราะมันมีค่าใช้จ่ายการดำเนินการ

           "เขาเคยถามผมสักคำมั้ย ผมหมดไปเท่าไหร่ ถึงจะได้งานชุดนี้มา ถ้าเขาโอนเงินผิดบัญชี ด้วยความสัตย์จริง ผมจะคืนให้" อย่างไรก็ตาม จากนี้ไปก็ให้เป็นเรื่องของกระบวนการตามกฎหมาย

แม่ค้าโอนเงินผิด

แม่ค้าโอนเงินผิด



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก bectero.tv

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คดีพลิก ! ดราม่าแม่ค้าโอนเงินผิด เสี่ยเต็นท์รถแฉกลับ พร้อมงัดหลักฐานแชทไลน์ อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2560 เวลา 15:01:12 97,105 อ่าน
TOP