x close

กีฬาสีวุ่น ทีมเชียร์สวมชุดโขน พากันกรีดร้องลั่น นักเรียนร่วม 100 ชีวิต เกิดอุปาทานหมู่

อุปทานหมู่

อุปทานหมู่

         เด็กนักเรียนโรงเรียนจังหวัดกำแพงเพชรกว่า 100 คน พากันกรีดร้องลั่น มีอาการชักเกร็งตามกัน โดยเริ่มมาจากเชียร์ลีดเดอร์สวมชุดโขน แล้วกรีดร้องออกมา แพทย์ชี้เป็นอุปาทานหมู่

         เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2560 ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า เกิดเหตุชุลมุนขึ้นที่งานกีฬาสีของโรงเรียนขาณุวิทยา ต.แสนตอ อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร โดยภายหลังจากเชียร์ลีดเดอร์ของสีชมพูสวมชุดโขนหนุมาน และหน้ากากลิง และหัวโขนยักษ์ ก็ได้ส่งเสียงกรีดร้องออกมา จากนั้นเด็กนักเรียนอีกจำนวนมากกว่า 100 คน ก็มีอาการลักษณะเดียวกัน และบางรายหมดสติไป

         ขณะที่ด้านผู้ปกครอง หลังจากทราบข่าว ก็รีบเดินทางมาหาบุตรหลานที่โรงเรียน พร้อมพระเครื่องมาคล้องคอให้เด็ก แต่ปรากฏว่าเด็กยิ่งมีอาการทุรนทุราย และกรีดร้องเสียงดังมากกว่าเดิม โดยในจำนวนนักเรียนที่เกิดอาการดังกล่าว มีจำนวน 25 คนที่่มีอาการหนัก ในลักษณะมีการชักเกร็ง จนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล

อุปทานหมู่

         โดยระหว่างนั้น นายธัชชัย สีสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัด กำแพงเพชร ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม จึงได้เข้ามาดูเหตุการณ์ ซึ่งทาง ดร.กนกรัตน์ คงไทย ผู้อำนวยการโรงเรียนขาณุวิทยา ก็ไม่สามารถให้คำตอบได้ว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร โดยตอนแรกคิดว่าเป็นสาเหตุชุดรัดเกินไปหรือมีอากาศร้อน แต่พอถอดชุดออกก็เหมือนเดิม อีกทั้งที่โรงเรียนก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบในกรณีนี้มาก่อน ขณะที่ทางแพทย์ระบุว่า เกิดจากอุปาทานหมู่

         สำหรับอุปาทานหมู่ เป็นโรคติดต่อทางจิตชนิดหนึ่ง มักจะเกิดในกลุ่มคนที่มีความคิด ความเชื่อ หรือมีลักษณะแวดล้อมบางอย่างร่วมกัน โดยเริ่มจากบุคคลหนึ่งเจ็บป่วยหรือมีภาวะเครียด แล้วแสดงอาการออกมา ซึ่งจะเป็นตัวเหนี่ยวนำให้คนอื่น ๆ แสดงอาการตาม ส่วนใหญ่เกิดกับเด็ก วัยรุ่น เพศหญิงมากกว่าเพศชาย และเกิดได้ง่ายกับคนที่มีสภาพจิตใจไม่ค่อยมั่นคง (อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : อุปาทานหมู่ คืออะไร โรคติดต่อทางใจ ใช่ไสยศาสตร์)

อุปทานหมู่

อุปทานหมู่

อุปทานหมู่

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กีฬาสีวุ่น ทีมเชียร์สวมชุดโขน พากันกรีดร้องลั่น นักเรียนร่วม 100 ชีวิต เกิดอุปาทานหมู่ อัปเดตล่าสุด 12 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10:13:42 22,663 อ่าน
TOP