x close

13-17 พ.ย. ทั่วไทยหนาวน้อยลง กลางวันร้อน-มีฝน ก่อนจะเย็นลงอีกรอบ

พยากรณ์อากาศ

          กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศ 13-17 พ.ย. นี้ ทั่วไทยหนาวน้อยลง ระวังช่วงกลางวันร้อนขึ้น มีฝนตกบางพื้นที่ ส่วนภาคใต้ มีฝนตามฤดูกาล คลื่นลมแรงตลอดสัปดาห์

          วันที่ 13 พฤศจิกายน 2560 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ ในช่วงวันที่ 13-17 พฤศจิกายน ประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย กับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนบางพื้นที่ ส่วนมากบริเวณภาคตะวันออก ภาคกลางตอนล่าง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยเฉพาะภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง ไม่มีพายุกวน มีเพียงฝนตามฤดูกาลจากลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้คลื่นลมทะเลทั้งอ่าวไทยและฝั่งอันดามันยังแรงอยู่ มีคลื่นสูง 1-2 เมตร ชาวเรือเดินเรือระวังกันตลอดสัปดาห์
          ส่วนในช่วงปลายสัปดาห์ (18-19 พฤศจิกายน) ประเทศไทยตอนบนจะมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง หลังจากนั้นอากาศจะเย็นลง โดยอุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส ส่วนภาคใต้ยังคงมีฝนตกเพิ่มมากขึ้นและคลื่นลมยังแรงเช่นเดิม

          โดยภาพรวมอากาศในสัปดาห์นี้จะเย็นไม่มาก แต่ให้ระวังความร้อนตอนกลางวัน ระดับ 30-33 องศาเซลเซียส โดยเฉพาะภาคอีสานและภาคใต้ ส่วนพื้นที่ที่จะมีความหนาวเย็นระดับต่ำกว่า 20 องศาเซลเซียส คือทางตอนบนในเเต่ละภาคซึ่งจะอยู่ในช่วงปลายสัปดาห์ สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เย็นสุด 21-23 องศาเซลเซียส

          ดังนั้น ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองที่จะเกิดขึ้นในระยะแรก และรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศหนาวเย็นลง ส่วนภาคใต้ขอให้ระวังอันตรายจากฝนที่ตกสะสม และชาวเรือในบริเวณอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา, TV 360 องศา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
13-17 พ.ย. ทั่วไทยหนาวน้อยลง กลางวันร้อน-มีฝน ก่อนจะเย็นลงอีกรอบ อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2560 เวลา 16:09:37 9,263 อ่าน
TOP