x close

เผ่นแน่บ ! รองเจ้าอาวาสหนีหาย หลังเจอข้อหาซื้อบริการเด็กชายจริง

พระซื้อบริการเด็ก

          รองเจ้าอาวาสเผ่นแน่บ หลังผลการสอบสวนพบว่าซื้อบริการเด็กชายจริง เจอข้อหากระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ทั้งที่ตอนแรกอ้างว่าโดนแฮกเฟซบุ๊ก

          จากกรณีข่าวแชทหลุดพระ 3 รูป วัดชื่อดัง จ.น่าน ซื้อบริการทางเพศเด็กหนุ่ม พบข้อความและภาพไม่เหมาะสมเพียบ ด้านเจ้าคณะอำเภอลั่น ถ้าผิดจริงจับสึกทันที ต่อมารองเจ้าอาวาส 1 ใน 3 พระฉาว ออกมาชี้แจงว่า เฟซบุ๊กเก่าถูกแฮก ยืนยันว่าไม่มีเอี่ยวแชทซื้อบริการเด็กหนุ่มดังกล่าว แต่ต่อมามีรายงานว่า ได้สอบสวนสองพี่น้อง อายุ 19 ปี และ 15 ปี ที่ขายบริการทางเพศให้แก่พระวัดดังเมืองน่าน ซึ่งยืนยันว่า พระทั้ง 3 รูป จำพรรษาอยู่ในวัด เขต อ.เมือง อ.ภูเพียง และ อ.เวียงสา ได้ซื้อบริการทางเพศจริงนั้น [อ่านข่าว : สองพี่น้อง ยันชัด พระ 3 รูปวัดดังเมืองน่าน แชทฉาวซื้อบริการจริง]
          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 13 พฤศจิกายน 2560 มีรายงานว่า นายไพศาล วิมลรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน สั่งการให้สำนักงานพระพุทธศาสนาและส่วนที่เกี่ยวข้องตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงขึ้น ขณะที่พระสมุห์อุดร ชินวังโส รองเจ้าอาวาสวัดพญาวัด ต.ดู่ใต้ อ.เมือง จ.น่าน และพระครูปลัดมงคลเจติยวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดพญาวัด ร่วมกันชี้แจงผ่านสื่อมวลชน หลังพระสมุห์อุดร เป็นหนึ่งในพระที่สนทนาซื้อ-ขายบริการทางเพศกับชาย 2 พี่น้อง เบื้องต้นได้ออกมาแก้ตัวกล่าวปฏิเสธ โดยอ้างเหตุผลว่าเฟซบุ๊กโดนแฮกข้อมูล

พระซื้อบริการเด็ก

          โดย พ.ต.อ. ประยูร ชำนาญคง ผกก.สภ.เมืองน่าน เปิดเผยว่า หลังจากการสอบสวน ได้มีการตั้งข้อกล่าวหาพระสงฆ์ที่เป็นรองเจ้าอาวาสดังกล่าวในข้อหา พาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่อการอนาจาร และความผิดฐานกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งไม่ว่าเด็กจะยินยอมหรือไม่ ก็ถือเป็นความผิดตามกฎหมาย นอกจากนั้นทาง สภ.เวียงสา และ สภ.ภูเพียง ได้เตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับพระสงฆ์อีก 2 รูป และหนึ่งในนั้นเป็นพระสงฆ์ระดับเจ้าอาวาส หลังผลการสอบสวนเด็กชายวัย 13 ปี

          รายงานข่าวระบุอีกด้วยว่า ล่าสุดพระสงฆ์ที่ก่อคดีซื้อบริการเด็กชาย ได้หลบหนีออกจากวัดไปแล้ว

พระซื้อบริการเด็ก

ภาพจาก ไบรท์ทีวี 20

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผ่นแน่บ ! รองเจ้าอาวาสหนีหาย หลังเจอข้อหาซื้อบริการเด็กชายจริง อัปเดตล่าสุด 14 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10:21:06 21,647 อ่าน
TOP