x close

ตำรวจจีนโต้ นางแบบสาว 14 ดับกลางแคทวอล์ก ไม่ได้ถูกวางยา-ทำงานหนักเกิน

 

               เปิดแฟ้มคดีปริศนา ผลชันสูตรพลิกศพนางแบบรัสเซีย วัย 14 ปี ที่เสียชีวิตในจีน เผยชัด ไม่ได้เกิดจากการทำงานหนัก และไม่ได้เกิดจากการวางยาพิษ จนถึงตอนนี้ ยังไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเธอ

               วลาดา ดซูบา คือ สาวน้อยชาวรัสเซียวัย 14 ปี ผู้เดินทางจากบ้านเกิดเมืองนอนเพื่อมาทำงานตามความฝันที่ประเทศจีน เธอได้เซ็นสัญญาเป็นนางแบบแฟชั่น และทุ่มเททำงานอย่างหนักเพื่อสิ่งนี้ ซึ่งมันได้กลายเป็นโศกนาฏกรรมที่คร่าชีวิตเธอ โดยในช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา วลาดาเดินแบบในแฟชั่นโชว์ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ติดต่อกันนานถึง 13 ชั่วโมง ชนิดแทบไม่ได้พัก เธอเป็นลมหมดสติกลางรันเวย์ และเสียชีวิตอย่างสลดในเวลาต่อมา

vlada dzyuba
                ข่าวโศกนาฏกรรมนี้ได้ทำให้วงการแฟชั่นของจีนสั่นสะเทือน หลายคนวิพากษ์วิจารณ์ว่าให้นางแบบทำงานหนักเกินไปหลายเท่า ทั้ง ๆ ที่ตามกฎหมายแล้วอนุญาตให้ทำงานเพียงแค่ 3 ชั่วโมงต่อสัปดาห์เท่านั่น แต่หลังจากที่ศพของวลาดาได้รับการชันสูตร ผลที่ปรากฏออกมาทำให้คดีนี้กลายเป็นเรื่องที่ซับซ้อนซ่อนเงื่อนยิ่งกว่าที่ทุกคนคิด เพราะเธอไม่ได้เสียชีวิตเพราะการทำงานหนักแต่อย่างใด และผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ยังพบว่ามีสารพิษชีวภาพในร่างของเธอ (อ่านข่าว : คดีพลิก ! ผลชันสูตรนางแบบสาว 14 ล้มกลางแคทวอล์กดับ พบมีสารพิษในร่างกาย)

                โดยจากการรายงานของเว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2560 ระบุว่า ภายหลังจากที่วลาดาเสียชีวิต ศพของเธอก็ถูกส่งกลับไปยังประเทศรัสเซียเพื่อทำการชันสูตร ซึ่งทางทีมเจ้าหน้าที่พบว่ามี "พิษ" ปะปนอยู่ในเลือดของเธอ แต่ไม่มีใครรู้ที่มาของพิษดังกล่าว โดยหน่วยงานด้านการสืบสวนของรัสเซียระบุว่า เธออาจจะถูกแมลงมีพิษกัดต่อย อาจจะรับประทานอาหารบางอย่างที่มีพิษเข้าไป หรืออาจจะเป็นไปได้ว่าเธอถูกวางยาพิษ

                อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจของเซี่ยงไฮ้ได้ออกมาปฏิเสธข้อสันนิษฐานดังกล่าว โดยพวกเขากล่าวว่า การเสียชีวิตของวลาดาไม่ได้เกิดจากยาพิษ การกลั่นแกล้ง หรือการทำงานหนักจนร่างกายไม่ไหว แต่มันเป็นปริศนาที่ยังไม่มีใครรู้





                นอกจากนี้แล้ว โมเดลลิ่งต้นสังกัดของวลาดากลับก็ได้ออกมาชี้แจงในสิ่งที่ตรงกันข้ามกับข่าวที่ออกมาในตอนแรก โดยพวกเขาอ้างว่า วลาดาแทบไม่เคยทำงานเกิน 8 ชั่วโมงต่อวันเลยด้วยซ้ำ และเธอก็มีเวลาพักผ่อนมากมาย ต้นสังกัดกล่าวว่าวลาดาล้มป่วยลงขณะถ่ายงานอยู่ที่เมืองอี้อู่ พวกเขาจึงพาตัวเธอกลับมาพักผ่อนที่โรงแรมของเธอในเซี่ยงไฮ้ แต่อาการของเธอไม่ดีขึ้น ทีมงานจึงพาเธอส่งโรงพยาบาล ซึ่งไม่กี่วันต่อมา เธอก็เสียชีวิต

                รายงานระบุว่า วลามีภาวะติดเชื้อรุนแรงในระบบประสาทส่วนกลาง มีอาการเยื่อหุ้มสมองอักเสบ และมีอาการเลือดเป็นพิษ จากระบบอวัยวะภายในล้มเหลว ซึ่งก่อนหน้าที่วลาดาจะเสียชีวิต เธอได้บอกหมอไว้ว่า เธอไม่คิดว่าจะมีใครคิดร้ายกับเธอ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไม่คิดว่าการเสียชีวิตของวลาดาเกิดจากการปองร้าย นอกจากนี้แล้ว ตำรวจยังกล่าวอีกว่า พวกเขาได้ทำการตรวจเลือดของวลาดาแล้ว และพบว่าไม่มียาพิษหรือสารเสพติดใด ๆ และไม่มีร่อยรอยของสารเหล่านั้นบนผิวหนังของเธออีกด้วย

                จากกรายงานข้างต้น ทำให้การเสียชีวิตของวลาดา กลายเป็นคดีที่ซับซ้อนกว่าที่ทุกคนคิด และไม่มีใครรู้แน่ชัดว่าเกิดอะไรขึ้นกับเธอ 

ภาพจาก Instagram Vlada Dzyuba

ข้อมูลจาก shanghaiist.com



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจจีนโต้ นางแบบสาว 14 ดับกลางแคทวอล์ก ไม่ได้ถูกวางยา-ทำงานหนักเกิน อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2563 เวลา 16:18:55 7,560 อ่าน
TOP