x close

พยานคดี ครูจอมทรัพย์ หายจากบ้านเกลี้ยง หลังส่อผิดปมสร้างหลักฐานเท็จ

 ครูจอมทรัพย์

          พยานผู้มีเอี่ยวคดี ครูจอมทรัพย์ หายเงียบออกจากบ้านหลายราย หลัง ตร.จ่อดำเนินคดี ด้านชาวบ้านเผยมีการวิ่งเต้นหาแพะรับผิดแทนจริง

          จากกรณี ครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ที่ถูกจำคุก 1 ปี 6 เดือน ในคดีขับรถชนคนตาย ก่อนจะพ้นโทษ และเปิดเผยว่าตนเองไม่ใช่ผู้ขับชน ซึ่งต่อมาได้มีการยื่นขอรื้อฟื้นคดี โดยหาพยานหลักฐานใหม่ยื่นต่อศาล แต่ศาลได้ตัดสินยกคำร้อง โดยระบุว่า พยานหลักฐานของนางจอมทรัพย์ที่นำสืบไม่น่าเชื่อถือ ส่วนทางตำรวจเผยว่าหากพบหลักฐานเท็จก็เตรียมจะเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องนั้น (อ่านข่าว : จ่อเอาผิด ครูจอมทรัพย์และเพื่อน หากพบใช้หลักฐานเท็จ ศาลระบุทำเป็นขบวนการ)

ครูจอมทรัพย์
          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 18 พฤศจิกายน 2560 เว็บไซต์ Workpointnews เปิดเผยว่า จากการไปสำรวจบ้านของพยานผู้อ้างว่าขับชนในคดีนี้อย่าง นายสับ วาปี ที่ ต.กุดแข้ อ.เมือง จ.มุกดาหาร พบว่าเจ้าตัวไม่อยู่บ้าน และได้ข้อมูลว่านายสับได้ไปอยู่กับภรรยาน้อยแล้ว

          ต่อมาเมื่อไปถึงหมู่ 8 บ้านนาสองห้อง ต.คำป่าหลาย อ.เมือง จ.มุกดาหาร ปรากฏว่า พบแต่ นางขวัญวรินทร์ รูปดี อายุ 45 ปี ภรรยาน้อยของนายสับ ได้แจ้งว่านายสับ ได้หายตัวไปนานหลายเดือนจึงกลับมา แต่เมื่อวานหนีไปโดยไม่บอกกล่าว ขณะที่ใกล้ ๆ ตัวบ้านมีรอยรถยนต์ที่เพิ่งออกจากบ้านไปไม่นาน คาดว่าเป็นรถของนายสับ

          ขณะเดียวกัน กรณี นายสุริยา นวนเจริญ หรือ ครูอ๋อง เพื่อนของครูจอมทรัพย์ที่ต่อสู้หาหลักฐานมาช่วยคดีนี้นั้น ล่าสุดเมื่อไปสำรวจที่บ้านคำชะอี หมู่ 1 ต.คำชะอี จ.มุกดาหาร พบว่า นายสุริยา ไม่อยู่บ้าน โดยคนในบ้านระบุว่า นายสุริยา ขับรถพาแม่บ้านออกไปบ้านแก้งช้างเนียม

ครูจอมทรัพย์

ครูจอมทรัพย์

ครูจอมทรัพย์

         นอกจากนี้ เมื่อไปสำรวจบ้านของ นายเสริฐ รูปสะอาด อีกหนึ่งพยานที่อ้างว่าถูกว่าจ้างให้รับผิดคดีชน ที่บ้านงิ้ว หมู่ 9 ต.โนนยาง อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร พบว่าเจ้าตัวไม่อยู่บ้านเช่นกัน ทั้งนี้เมื่อสอบถามร้านค้าใกล้เคียง ได้ข้อมูลว่า นายเสริฐ ไปทำงานหาเงินที่ อ.ดงหลวง และยังระบุอีกว่า ครูอ๋อง หรือ นายสุริยา เคยพาครูจอมทรัพย์ ไปวิ่งเต้นหาจ้างแพะคดีขับรถยนต์มาชนคนตายจริงตามที่เป็นข่าว

ภาพและข้อมูลจาก workpointnews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พยานคดี ครูจอมทรัพย์ หายจากบ้านเกลี้ยง หลังส่อผิดปมสร้างหลักฐานเท็จ โพสต์เมื่อ 19 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10:13:54 40,900 อ่าน
TOP