x close

ผบ.ทสส. โต้ ครอบครัวน้องเมย ชี้ไม่มีอวัยวะหาย - อธิบายทำไมต้องใช้ผ้าพันแผลยัด


น้องเมย นักเรียนเตรียมทหารตายปริศนา

          ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ยัน ไม่มีการขโมยอวัยวะภายใน น้องเมย นักเรียนเตรียมทหารตายปริศนา ชี้แค่ตัดบางส่วนไปพิสูจน์

          ข่าวน้องเมย หรือ นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ที่เสียชีวิตหลังกลับเข้าโรงเรียนเตรียมทหาร เพียง 1 วัน โดยไม่ได้รับการชี้แจงใด ๆ จากทางโรงเรียนเตรียมทหาร ได้รับเพียงใบยืนยันการเสียชีวิตว่าสาเหตุการตายมาจากภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน ซึ่งทางครอบครัวคลางแคลงใจถึงสาเหตุการตายจึงทำการเผาหลอก โดยแอบนำศพส่งชันสูตร จึงพบว่าอวัยวะภายในร่างกายหายไป ทั้งหัวใจ กระเพาะ ตับ ปอด และสมอง (อ่านข่าว : พ่อจี้โรงเรียนเตรียมทหาร ชี้แจง หลังลูกตายมีเงื่อนงำ อวัยวะหาย-ทิชชูยัดสมอง)

          ขณะที่ต่อมา พี่สาวน้องเมย ได้ชี้แจงว่า ไม่คิดปรักปรำใคร แค่อยากทราบความจริงจากปากผู้รับผิดชอบ พร้อมเผยนายกสมาคมผู้ปกครองท้าครอบครัวดีเบตผ่านสื่อ ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : พี่สาว น้องเมย เปิดใจสลาย ที่พูดไม่ได้อยากปรักปรำใคร - ถูกท้าดีเบตต่อหน้าสื่อ)

          ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (21 พฤศจิกายน 2560) พล.ต. กนกพงษ์ จันทร์นวล ผู้บัญชาการโรงเรียนเตรียมทหาร กล่าวว่า เตรียมเข้าพบ พล.อ. ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) เพื่อชี้แจงรายละเอียดทั้งหมด หลังนายพิเชษฐ และนางสุกัลยา ตัญกาญจน์  นำร่างนายภคพงศ์ ไปชันสูตรแล้วพบว่าอวัยวะภายในหาย และติดใจสาเหตุการเสียชีวิต โดยจะชี้แจงให้สังคมทราบโดยเร็วที่สุด พร้อมทั้งเปิดเผยด้วยว่า อวัยวะภายในของนายภคพงศ์ที่หายนั้นถือเป็นขั้นตอนทางการแพทย์ โดยได้เตรียมข้อมูลดังกล่าวมารายงานต่อ ผบ.ทสส. ด้วย
น้องเมย นักเรียนเตรียมทหารตายปริศนา

          ขณะที่ พล.อ. ธารไชยยันต์ เผยว่า เรื่องนี้ไม่เป็นไปตามที่ทางญาติกล่าวอ้าง เพราะเมื่อเกิดเหตุทางโรงเรียนเตรียมทหารได้ส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และมีการตัดอวัยวะบางส่วนนำไปผ่าพิสูจน์ แต่เป็นเพียงชิ้นเล็กน้อยเท่านั้น โดยในตอนนั้นทางโรงเรียนได้จัดพิธีศพร่วมกับญาติ และดำเนินการช่วยเหลือทุกอย่าง ซึ่งมาทราบภายหลังว่าเป็นการฌาปนกิจโลงเปล่าโดยไม่มีศพ และทราบว่าญาติได้นำร่างกลับไปแล้วนำไปที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติอีกครั้ง

          ทั้งนี้ยืนยันว่า ไม่ได้มีการขโมยอวัยวะแต่อย่างใด ส่วนกรณีที่มีผ้าพันแผลอยู่ในอวัยวะ น่าจะเกิดจากการตรวจพิสูจน์ก่อนหน้านี้ของทางโรงพยาบาล อย่างไรก็ตามเรื่องที่เกิดขึ้นทางเราไม่ได้นิ่งนอนใจ 

น้องเมย นักเรียนเตรียมทหารตายปริศนา

ภาพจาก เฟซบุ๊ก อีจัน, AMARIN TVHD

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ทสส. โต้ ครอบครัวน้องเมย ชี้ไม่มีอวัยวะหาย - อธิบายทำไมต้องใช้ผ้าพันแผลยัด อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10:58:38 32,920 อ่าน
TOP