x close

แจ้งความ นายพลบุกอาละวาดพังแท่น-ชิงปืนหน่วยรีคอน ขุดประวัติพบมีคดีล่ามโซ่ทหาร


นายพลบุกอาละวาดพังแท่น-ชิงปืนหน่วยรีคอน

        ผบ. นาวิกโยธิน เผยแจ้งความอดีตนายพลทัพเรือ บุกอาละวาดพังข้าวของ-ชิงอาวุธปืนเอ็ม16 เหตุไม่พอใจครูฝึกซ้อมลูก พบมีคดีล่ามโซ่พลทหารเมื่อปี 2558

        จากกรณีอดีตทหารเรือระดับชั้นนายพล แสดงความไม่พอใจที่บุตรชายได้รับบาดเจ็บจากการฝึกหลักสูตรรบพิเศษ กองพันลาดตระเวน กองพลนาวิกโยธิน หรือ รีคอน โดยอ้างว่าถูกครูฝึกซ้อมจนทำให้ไม่สามารถเข้าฝึกต่อได้ ด้วยการบุกไปแผนกรบพิเศษ โรงเรียนทหารนาวิกโยธิน ศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน (ศฝ.นย.) อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยนายพลคนดังกล่าวได้ทำลายแท่นรับการทำความเคารพของหน่วย พร้อมกับชิงอาวุธปืนเอ็ม 16 ไปด้วยนั้น (อ่านข่าว : ทหาร Recon แห่ให้กำลังใจครูฝึก หลังถูก พล.ร.ต. คุกคามปมลูกชายไม่ได้ฝึกต่อ)

        ล่าสุด (21 พฤศจิกายน 2560) พล.ร.ท. รัตนะ วงษาโรจน์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน (ผบ.นย.) เปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า ได้สั่งการให้ศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน (ศฝ.นย.) ตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดแล้ว ซึ่งขอเวลาในการตรวจสอบ เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นต้องใช้สติ และเชื่อว่าจะจบลงอย่างราบรื่น ทั้งนี้ ศฝ.นย. ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกรณีมีการทำลายข้าวของและชิงเอาอาวุธปืนไป ซึ่ง พล.ร.อ. นริส ประทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารเรือ ทราบเรื่องตลอดเวลา เพราะตนได้รายงานอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ปรับปรุงการฝึกหลักสูตรรีคอน พร้อมให้ขวัญกำลังใจแก่ทหารทุกนายอย่างเต็มที่

นายพลบุกอาละวาดพังแท่น-ชิงปืนหน่วยรีคอน

        นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า นายพลคนดังกล่าวเคยถูกแจ้งความดำเนินคดีและร้องเรียนที่ทำเนียบรัฐบาล กรณีล่ามโซ่พลทหาร เมื่อปี 2558 โดยเป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 16 ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมรุ่นเดียวกับทาง พล.อ. นริส ปทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารเรือ อีกด้วย




นายพลบุกอาละวาดพังแท่น-ชิงปืนหน่วยรีคอน




ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจ้งความ นายพลบุกอาละวาดพังแท่น-ชิงปืนหน่วยรีคอน ขุดประวัติพบมีคดีล่ามโซ่ทหาร อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2560 เวลา 16:31:37 31,427 อ่าน
TOP