x close

บิ๊กตู่ ป้อง บิ๊กป้อม แจงไม่ได้ตั้งใจพูดกรณีซ่อม แต่สื่อจี้ถามจนอารมณ์เสีย


พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา

น้องเมย

          พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา แจง พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ ไม่ตั้งใจพูดกรณีซ่อม ชี้สื่อจี้จนโมโห แต่ยันไม่หนุนให้เลิก ชี้ถ้าฝึกธรรมดาก็จะได้คนธรรมดา

          วันที่ 23 พฤศจิกายน 2560 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเสียชีวิตของนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 โดยระบุว่า ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้มีการเชิญครอบครัวมาพูดคุยเพื่อหาทางออกและทำความเข้าใจกัน

          เมื่อถามว่า พล.อ. ประยุทธ์ รู้สึกอย่างไรกับประโยคที่ระบุว่า ถ้าไม่อยากเจอหนักแบบนี้ก็ไม่ต้องมาเรียนเตรียมทหาร นายกฯ กล่าวว่า "คุณจะว่ารองนายกรัฐมนตรี (พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ) ผมใช่ไหม ท่านก็บอกแล้ว ว่าไม่ได้ตั้งใจตอบแบบนั้น บางทีสื่อก็ถามให้อารมณ์เสีย ท่านไม่ได้ตั้งใจตอบแบบนั้น ผมก็ผ่านมาหมดแล้ว"
น้องเมย

          ทั้งนี้เมื่อมีการถามถึงการปรับระเบียบเรื่องซ่อมธำรงวินัย พล.อ. ประยุทธ์ ได้เดินตรงมายังผู้สื่อข่าวคนที่ถาม พร้อมกับย้อนถามว่า "ว่าไง มันเป็นอย่างไรเหรอ ?  เขามีบรรทัดฐานอยู่ บางคนเขาก็ผ่านกันมาแล้ว เขารู้ว่าอะไรเป็นอะไร ถ้าเราไปแก้ปัญหาผิดวิธีก็ไม่ได้ ก็จะเสียหายกันหมด วันนี้ต้องมองว่าเราทำอย่างไรกับเรื่องเหล่านี้ คนรุ่นใหม่ควรที่จะต้องเป็นอย่างไร โอเคทุกอย่างเจริญมามากแล้ว แต่ท่านลองไปดูต่างประเทศว่าเขามีหลักสูตรแบบนี้ เขามีธำรงวินัยแบบนี้ไหม เขามีหมด"

          ส่วนประเด็นที่ว่าจะมีการธำรงวินัยแบบที่ไม่ทำให้เสียความรู้สึกทั้งสองฝ่ายหรือไม่นั้น  พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า ทำไม่ได้ ถ้าฝึกแบบธรรมดาก็จะได้คนธรรมดาออกมา ไม่มีความอดทน แต่จะต้องไม่ทำให้เกิดความสูญเสียเช่นกัน ซึ่งการฝึกแบบนี้จะมีต่อไปหรือไม่ก็ต้องเป็นเรื่องของกองทัพ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam, amarintv.com, ครอบครัวข่าว 3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ป้อง บิ๊กป้อม แจงไม่ได้ตั้งใจพูดกรณีซ่อม แต่สื่อจี้ถามจนอารมณ์เสีย อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2560 เวลา 18:25:34 27,203 อ่าน
TOP