x close

โฆษกกลาโหม ป้อง บิ๊กป้อม ซ่อมไม่ตาย ไม่ได้พูดถึงน้องเมย แล้วจะให้ขอโทษเรื่องอะไร


โฆษกกลาโหม ป้อง บิ๊กป้อม ซ่อมไม่ตาย

         โฆษกกลาโหม ป้อง บิ๊กป้อม พูดถึงว่าตนเองเคยโดนซ่อม แต่ไม่ตาย ตอบในภาพรวมไม่ได้เจาะจงน้องเมย บอกสื่อเลือกตัดคำพูด วอนโซเชียลหยุดวิจารณ์ให้รอความจริงปรากฏ คาดรอผลแพทย์ภายใน 7 วัน

         จากกรณีที่สังคมโจมตี พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พูดเรื่องการเสียชีวิตของนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ที่ได้ระบุว่าเป็นทหารต้องธำรงวินัย หากกลัวเกิดเหตุซ้ำก็ไม่ต้องมาเรียน อีกทั้งยังบอกว่าตนก็เคยโดนซ่อมจนสลบมาแล้วแต่ไม่ตาย ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากนั้น (อ่านข่าว : บิ๊กป้อม ชี้ นักเรียนเตรียมทหารต้องพร้อมถูกซ่อม เผยเคยโดนจนสลบ แต่ไม่ตาย)
         เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุด (24 พฤศจิกายน 2560)  พล.ท. คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวว่า หากมีอะไรที่ไปกระทบความรู้สึกของพ่อแม่น้องเมย ตนก็ขอโทษ ซึ่ง พล.อ. ประวิตร ตอบคำถามในภาพรวม ไม่ได้เจาะจงพูดถึงน้องเมยแต่อย่างใด แต่เมื่อประเด็นคำถามถูกนำเสนอไปไม่ครบถ้วน ก็ไปกระทบความรู้สึกของพ่อแม่และกระทบต่อสังคม จึงอยากให้สื่อมวลชนเสนออย่างครบถ้วน เพื่อให้สังคมเข้าใจอย่างถูกต้อง เพราะเราอยู่ในโหมดปรองดอง

         เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ. ประวิตร จะออกมาขอโทษหรือไม่ พล.ท. คงชีพ กล่าวว่า ขอโทษเรื่องอะไร ท่านไม่ได้พูดถึงน้องเมย แต่ท่านพูดถึงภาพรวม อยากขอให้หยุดเรื่องนี้ไปก่อนจนกว่าผลการสอบสวนและความจริงจะออกมา ขณะนี้เราได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวน 2 ส่วน คือ ส่วนแรกดูว่ามีการกระทำเกินเลยเกิดขึ้นหรือไม่ และส่วนที่ 2 การพิสูจน์ทางการแพทย์ เชื่อว่าผลการสอบสวนทั้ง 2 ทางจะสอดรับกัน และจะชี้ให้เห็นถึงสาเหตุของการเสียชีวิต
         
         สำหรับข้อกังขาในการให้โรงเรียนเตรียมทหารที่เป็นหน่วยต้นสังกัด และเป็นหน่วยที่เกิดเหตุตรวจสอบจะเกิดความโปร่งใสได้อย่างไร พล.ท. คงชีพ กล่าวว่า ในขั้นต้นต้องให้ความเป็นธรรมแก่เขาก่อน เพราะเหตุเกิดที่จุดเดียว โรงเรียนเตรียมทหารเป็นหน่วยบังคับบัญชาสูงสุด ต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวน ตนเชื่อมั่นในความเป็นกลาง นอกจากนี้ยังมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงของกองทัพไทยซึ่งเป็นหน่วยบังคับบัญชา อย่างไรก็ตาม ขอให้สังคมรอข้อมูลข้อเท็จจริงทั้งหมดก่อนที่จะวิพากษ์วิจารณ์ โดยคาดว่าทางการแพทย์จะใช้เวลาในการตรวจสอบ 7 วัน ขอให้ทุกฝ่ายรอเวลาอีกนิด


https://www.youtube.com/embed/pAqk03nZedc?feature=oembed


ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โฆษกกลาโหม ป้อง บิ๊กป้อม ซ่อมไม่ตาย ไม่ได้พูดถึงน้องเมย แล้วจะให้ขอโทษเรื่องอะไร อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2560 เวลา 18:58:45 11,192 อ่าน
TOP