x close

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ บุกช่วยหญิงอ้วนหนัก 150 กก. ขาหุบไม่ได้ ทุบผนังบ้านหามพาส่ง รพ.

หญิงอ้วนหนัก 150 กก.

หญิงอ้วนหนัก 150 กก.

       บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ นำทีมบุกช่วยหญิงอ้วน หนัก 150 กิโลกรัม ทรมานขาบวมหุบไม่ได้ ซ้ำมีโรคแทรกซ้อน ต้องทุบผนังบ้าน ก่อนเจ้าหน้าที่กว่า 20 นาย แบกขึ้นเสลี่ยงพาส่งโรงพยาบาล
 
       เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ พร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าไปให้การช่วยเหลือ น.ส.รัตนา พลเทพ หรือ น้องเมย์ อายุ 25 ปี ที่อาศัยอยู่ภายในชุมชนคลองเตย ป่วยเป็นโรคอ้วนหนัก 150 กิโลกรัม ขาทั้งสองข้างบวม และกางออกไม่สามารถหุบได้ ประกอบกับเป็นโรคน้ำท่วมปอด ความดัน เบาหวาน ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนไม่สามารถขยับตัวไปไหนได้ ต้องการความช่วยเหลือให้พาออกจากบ้าน เพื่อไปรักษาที่โรงพยาบาล
       โดย น.ส.รัตนา เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยล้ม 2 ครั้ง ครั้งแรกที่ล้มยังสามารถเดินได้อยู่ แต่ครั้งที่สองตนล้มหลังกระแทกกับเสา หลังจากนั้นขาก็เริ่มบวม แต่ยังไม่มาก ตนจึงให้คนมานวดขาให้ แต่ไม่กี่วันต่อมา ตนตื่นขึ้นมาก็พบว่าขาทั้ง 2 ข้าง บวมจนไม่สามารถหุบได้ ไม่สามารถขยับตัวไปไหนได้เลย ตอนนี้รู้สึกเจ็บปวด ร้องไห้ตลอดเวลา บางทีไม่อยากให้พ่อแม่ได้ยินก็ต้องกัดลิ้นตัวเอง ตนอยากจะกลับมาเดินได้เหมือนคนปกติ

หญิงอ้วนหนัก 150 กก.

หญิงอ้วนหนัก 150 กก.

       ล่าสุด เช้าวันนี้ (1 ธันวาคม 2560) บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้เริ่มภารกิจช่วยเหลือ น.ส.รัตนา โดยรื้อฝาผนังบ้านออกก่อน จากนั้นเจ้าหน้าที่จำนวน 20 นาย ได้ช่วยกันยก น.ส.รัตนา ขึ้นบนเสลี่ยงออกจากบ้านไปโรงพยาบาล ซึ่งมีเจ้าหน้าที่กู้ชีพและเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลมาคอยช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ บิณฑ์ บอกว่า อุปสรรคที่สำคัญ คือ ตัวของน้อง เพราะน้องไม่สามารถขยับตัวได้ พอเราไปจับน้องก็เจ็บ ซึ่งในการช่วยเหลือก็มีความเสี่ยง แต่ก็ต้องทำ เพราะหากปล่อยไว้ น้องก็อาจจะมีอาการแย่ลงกว่าเดิมได้อีก

หญิงอ้วนหนัก 150 กก.

หญิงอ้วนหนัก 150 กก.

หญิงอ้วนหนัก 150 กก.

หญิงอ้วนหนัก 150 กก.






ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ บุกช่วยหญิงอ้วนหนัก 150 กก. ขาหุบไม่ได้ ทุบผนังบ้านหามพาส่ง รพ. อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2560 เวลา 16:35:28 61,818 อ่าน
TOP