x close

ไทยพาณิชย์ชมสาวแบงก์ เสียสละ-กล้าฉะแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยันไม่มีการลงโทษ

 



               ธนาคารไทยพาณิชย์ยืนยัน ไม่ลงโทษพนักงานสาวในคลิปลวงแก๊งคอลเซ็นเตอร์ พร้อมชื่นชมในความกล้าหาญและเสียสละ ที่ช่วยป้องกันมิจฉาชีพ

               หลังจากที่พนักงานธนาคารสาวของธนาคารแห่งหนึ่ง ได้แชร์คลิปไลฟ์สดขณะเจอแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทร.มาต้มตุ๋น หลอกให้เปิดเผยข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งทรัพย์สินส่วนตัว ซึ่งเธอรู้อยู่แล้วว่าเป็นมิจฉาชีพ จึงได้ตีเนียนแกล้งทำให้หลอกไปเรื่อย ๆ และมาตลบหลังในตอนสุดท้าย จนมิจฉาชีพเงิบไปตาม ๆ กัน ซึ่งเมื่อคลิปมีการเผยแพร่ออกไป โลกออนไลน์และสื่อต่าง ๆ ต่างก็ชื่นชมในความกล้าหาญของพนักงานสาวรายนี้ (อ่านเพิ่มเติมที่ : สาวแบงก์ตลบหลังคอลเซ็นเตอร์ เผยกลเม็ดหักหลังอย่างเด็ด จนมิจฉาชีพต้องเงิบ)

              อย่างไรก็ตาม ได้มีกระแสข่าวออกมาว่าสิ่งที่พนักงานคนนี้อาจเข้าข่ายทำผิดกฎ และอาจจะถูกลงโทษถึงขั้นไล่ออกจากงาน สังคมจึงพากันสงสัยว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่นั้น

                ล่าสุด (1 ธันวาคม 2560) ธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งเป็นต้นสังกัดของพนักงานสาวคนดังกล่าว ได้ออกมาชี้แจงผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก SCB Thailand ว่า น.ส.มารีนา แสงฉาย พนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาโรบินสัน ราชบุรี ได้แสดงไหวพริบแฉพฤติกรรมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งทางธนาคารยืนยันว่าไม่ได้มีการลงโทษพนักงานคนนี้แต่อย่างใด เนื่องจากการค้นข้อมูลเลขที่บัญชีของมิจฉาชีพ ที่ถือเป็นข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า ทางธนาคารเห็นว่า การเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวต้องคำนึงถึงเหตุผลและผลกระทบ ว่ามีนัยสำคัญอย่างไร ครั้งนี้ถือเป็นการช่วยป้องกันมิจฉาชีพ ซึ่งเป็นเจตนาที่ดี จึงไม่ได้มองว่ามีความผิด

                พร้อมกันนี้ยังได้แสดงความชื่นชนในความกล้าหาญ และก็ห่วงใยในความปลอดภัยหลังออกสื่อด้วย

 SCB Thailand



ภาพและข้อมูลจาก SCB Thailand, NaNa Nana Knc
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทยพาณิชย์ชมสาวแบงก์ เสียสละ-กล้าฉะแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยันไม่มีการลงโทษ อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2560 เวลา 09:49:30 25,034 อ่าน
TOP