x close

ผู้ป่วยนับหมื่น แห่รับยารักษามะเร็ง หมอแสงต้องปรับลดขนาดยา หวั่นไม่พอแจกจ่าย

หมอแสง

หมอแสง

        บรรยากาศหน้าบ้าน หมอแสง คึกคัก ผู้ป่วยนับหมื่นแห่ต่อแถวรอรับยารักษาโรคมะเร็ง ด้านหมอแสงปรับลดขนาดยา จาก 10 เม็ด เหลือ 8 เม็ด หวั่นไม่พอความต้องการ

        วันที่ 3 ธันวาคม 2560 มีการรายงานว่า ประชาชนจำนวนมากพากันเดินทางไปยังบ้านของ นายแสงชัย แหเลิศตระกูล หรือ หมอแสง ซึ่งตั้งอยู่ที่ ต.บางเดชะ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี เพื่อรอรับการแจกยาสมุนไพรรักษาโรคมะเร็ง โดยหลายคนมาปูเสื่อนอนรอกันตั้งแต่เช้า ต่อคิวรอกันยาวเหยียด ถึงแม้ว่าแดดจะแรงมาก แต่ก็สู้
        หมอแสงได้ทำการแจกยาสมุนไพรฟรี ๆ ให้แก่ผู้ป่วยโรคมะเร็งมาเป็นเวลานานกว่า 10 ปีแล้ว โดยจะทำการแจกในทุก ๆ วันอาทิตย์แรกของแต่ละเดือน ซึ่งในการแจกแต่ละครั้ง ตลอดทางไปบ้านหมอแสงจะแน่นขนัดไปด้วยประชาชนจากทั่วประเทศที่มารอรับยา โดยตัวผู้ป่วยหรือญาติที่มารับแทน จะต้องแสดงเอกสารในการรับยาด้วย ได้แก่ สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน บัตรผู้ป่วยมะเร็ง ใบรับรองแพทย์ว่าป่วยเป็นมะเร็ง และใบแจ้งความ

        สำหรับวันนี้ พบว่ามีผู้ป่วยแจ้งความประสงค์ขอรับยาจำนวนมากกว่า 1 หมื่นคน โดยมีการแบ่งผู้มารอรับออกเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ผู้ป่วยเก่าที่มารับยาเอง, กลุ่มญาติของผู้ป่วยเก่าที่มารับแทน, กลุ่มผู้ป่วยใหม่ที่มารับเอง และกลุ่มญาติของผู้ป่วยใหม่ที่มารับแทน ทั้งนี้ทีมงานหมอแสงได้ปรับลดจำนวนยาลง จากเดิมชุดละ 10 เม็ด เหลือเป็น 8 เม็ด เพื่อให้มีจำนวนเหลือเพียงพอแก่ความต้องการของผู้มารับ

หมอแสง

หมอแสง

ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ป่วยนับหมื่น แห่รับยารักษามะเร็ง หมอแสงต้องปรับลดขนาดยา หวั่นไม่พอแจกจ่าย โพสต์เมื่อ 3 ธันวาคม 2560 เวลา 16:51:04 19,029 อ่าน
TOP