x close

สั่งเด้ง 5 ผู้คุมเรือนจำ เบิกตัว สนธิ ลิ้มทองกุล ส่งศาลผิดวัน ชี้พบพิรุธหลายจุด



          อธิบดีราชทัณฑ์สั่งย้าย 5 เจ้าหน้าที่เรือนจำ กรณีเบิกตัว สนธิ ลิ้มทองกุล ส่งศาลผิดวัน พบพิรุธหลายจุด พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงในเวลา 30 วัน

          วันที่ 8 ธันวาคม 2560 พ.ต.อ. ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยความคืบหน้ากรณีผู้คุมเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร นำตัว นช.สนธิ ลิ้มทองกุล ออกจากเรือนจำคลองเปรม เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เพื่อเดินทางไปศาลอาญา รัชดา ทั้งที่ไม่ใช่วันกำหนดนัดขึ้นศาลว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชี้แจงว่าเบิกตัวผิดวัน เพราะเกิดความสับสนจำเดือนผิด โดยวันที่ศาลนัดจริงคือวันที่ 22 ธันวาคม 2560 แต่ตนยังไม่เชื่อจึงได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง 
          เนื่องจากพบพิรุธหลายประเด็น เช่น เจ้าหน้าที่เดินทางมารับตัวจะต้องตรวจสอบว่ามีรายชื่อขึ้นศาลตามปกติหรือไม่ ถ้าไม่ใช่ต้องไม่อนุญาตให้ลงจากรถ เพื่อส่งตัวกลับเรือนจำ แต่ในกรณีของ นช.สนธิ มีการนำตัวลงไป และให้อยู่ในห้องขังใต้ถุนศาลอาญาจนถึงเวลา 10.00 น. ที่สำคัญมีเสียงลือกันว่าในวันดังกล่าวมีญาติมารอเยี่ยม หากเป็นการเข้าใจผิดของเจ้าหน้าที่ ญาติจะทราบล่วงหน้าและมารอเข้าเยี่ยมได้อย่างไร ซึ่งทางคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะขอภาพกล้องวงจรปิดจากศาลอาญา เพื่อตรวจสอบย้อนหลังว่าเกิดอะไรขึ้น

          สำหรับกรณีเบิกตัว นช.สนธิ ผิดวัน ตนได้สั่งย้ายเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดจากเรือนจำคลองเปรม, เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ประจำศาลอาญา รวม 5 คน โดยผลการตรวจสอบจากคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นมาจะทราบผลภายใน 30 วัน ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า นช.สนธิ ไม่ได้ถูกนำตัวออกนอกเส้นทาง เป็นการเดินทางจากเรือนจำไปศาลอาญา และจากศาลอาญากลับเข้าเรือนจำเท่านั้น

ภาพจาก workpointtv

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งเด้ง 5 ผู้คุมเรือนจำ เบิกตัว สนธิ ลิ้มทองกุล ส่งศาลผิดวัน ชี้พบพิรุธหลายจุด อัปเดตล่าสุด 4 มกราคม 2561 เวลา 10:42:11 45,520 อ่าน
TOP